Phỏng vấn Vũ Thanh Hằng – Giám đốc Điều hành Amaris Consulting Vietnam: Phát triển nhân tài luôn là định hướng ưu tiên! - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Phỏng vấn Vũ Thanh Hằng – Giám đốc Điều hành Amaris Consulting Vietnam: Phát triển nhân tài luôn là định hướng ưu tiên!

Ngành tư vấn công nghệ (IT Consulting) là một trong những lĩnh vực năng động và hiện rất phát triển trong nền kinh tế toàn cầu. Trong những cái tên tiêu biểu của lĩnh vực này, không thể không nhắc đến công ty Amaris Consulting thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Tư vấn đa quốc gia Mantu Group. 

Với đội ngũ gồm hơn 10.000 nhân viên ở khắp nơi trên thế giới, không chỉ xây dựng môi trường làm việc năng động và linh hoạt, Amaris Consulting còn mang đến rất nhiều cơ hội để người trẻ phát triển và thăng tiến.

Vũ Thanh Hằng Giám đốc Amaris Consulting Vietnam ngành tư vấn công nghệ IT Consulting

Góp phần không nhỏ cho sự phát triển này của Amaris Consulting là chị Vũ Thanh Hằng, hiện là Giám đốc Điều hành (Operational Director) của công ty tại Việt Nam. Mời độc giả cùng tìm hiểu những chia sẻ của chị về hành trình tại Amaris và kinh nghiệm với tư cách là một lãnh đạo nữ trong lĩnh vực tư vấn công nghệ năng động này.

Xin chào chị, chị có thể chia sẻ điều gì đã đưa chị đến với Amaris Consulting Vietnam?

Tôi tạm biệt châu Âu và quyết định về Việt Nam sau nhiều năm học tập và sinh sống ở xứ người. Tại thời điểm đó và ngay cả bây giờ, tôi đều tin rằng Việt Nam luôn mang lại nhiều cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển tốt cho những người trẻ.

Lần đầu tiên tôi đã tham gia phỏng vấn với Amaris Consulting vào năm 2017, và cũng từ đó, tôi đã chọn gắn bó cùng công ty với bắt đầu từ vị trí Manager (Quản lý) tại TP.HCM. Tôi luôn tin rằng đây là một trong những quyết định đúng đắn của mình, khi tại đây tôi đã có cơ hội học hỏi và tìm hiểu thêm nhiều điều mới mẻ về thế giới công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số và được trở thành một ‘nhà khởi nghiệp” đúng như mình mong muốn.

Trong suốt chặng hành trình 5 năm đồng hành cùng công ty đó, đâu là cột mốc đáng nhớ nhất của chị? 

Tôi sẽ luôn nhớ nhất thời điểm đại dịch Covid-19 bùng nổ. Cuộc khủng hoảng toàn cầu này dẫu đã để lại những khó khăn nhất định, nhưng đồng thời cũng chứng minh được sự phù hợp và khả năng phục hồi của mô hình làm việc tại Amaris Vietnam. 

Vũ Thanh Hằng Giám đốc Amaris Consulting Vietnam ngành tư vấn công nghệ IT Consulting

Suốt khoảng thời gian nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, khi các doanh nghiệp hầu như phải tập làm quen với việc “làm từ xa”, thì những năm trước đó, Amaris Consulting đã đi theo mô hình làm việc linh hoạt hay còn gọi là Smart Working. Hầu hết các hoạt động đều có thể thực hiện trực tuyến, mọi người đều có thể làm việc từ xa và đảm bảo “work-life balance”. Chính điều này đã giúp chúng tôi tăng trưởng hơn đến 50% trong thời kì Covid-19 xảy ra, và đến hiện tại mô hình này vẫn được áp dụng hiệu quả. 

Là nữ lãnh đạo của một tập đoàn quốc tế, những cơ hội và thách thức trong tương lai gần của ngành là như thế nào, thưa chị?

Amaris Consulting đã và đang áp dụng mô hình ‘Intrapreneurship’ với mục tiêu chắp cánh cho các tài năng trẻ để họ có thể phát triển bản thân trên hành trình trở thành những nhà lãnh đạo. Hằng năm, công ty vẫn luôn chiêu mộ nhiều nhân sự trẻ để bắt đầu những dự án mới và khởi xướng những dịch vụ tân tiến, phù hợp với xu thế thay đổi liên tục của thời đại. Trong đó, cơ hội thú vị nhất mà tôi nhận thấy chính là việc được gặp gỡ và làm việc cùng Gen Z – thế hệ trẻ đang “làm mưa làm gió” trên thị trường tuyển dụng.

Gen Z có các giá trị và ưu tiên riêng của họ tại nơi làm việc, điều này khuyến khích tôi điều chỉnh phong cách quản lý của mình bằng cách tập trung hơn vào sự đa dạng tại môi trường công sở. Các bạn có những kỳ vọng khác biệt rất nhiều so với lứa tuổi của tôi khi bắt đầu đi làm, và dĩ nhiên điều này sẽ dẫn tới việc tôi phải học cách thích nghi và thấu hiểu các bạn. Đây có lẽ sẽ là cơ hội cũng như thử thách mà tôi sẽ phải đối diện nhiều trong thời gian tới, khi có cơ hội đào tạo cũng như học hỏi từ các bạn ấy.

Vũ Thanh Hằng Giám đốc Amaris Consulting Vietnam ngành tư vấn công nghệ

Chị có thể chia sẻ định hướng phát triển của Amaris Consulting trong thời gian tới?

Là một công ty lấy khách hàng làm trung tâm, Amaris Consulting cũng như tập đoàn Mantu đang hướng tới chuẩn hóa kế hoạch chiến lược của mình từ nay đến năm 2025, đẩy mạnh sự kết hợp giữa đội ngũ tài năng và công nghệ tiên tiến. Kết quả sẽ là các dịch vụ được thiết kế riêng và chuyên biệt cho các doanh nghiệp, các dịch vụ cho phép khách hàng của chúng tôi ngày càng thành công và phát triển bền vững.

Vũ Thanh Hằng Giám đốc Amaris Consulting Vietnam ngành tư vấn công nghệ IT Consulting

Bên cạnh đó, nuôi dưỡng và phát triển nhân tài cũng là một trong những định hướng cốt lõi của công ty. Bên cạnh những cơ hội thăng tiến, các nhân viên (hay còn gọi là consultants) tại Amaris Vietnam sẽ còn có cơ hội trải nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới với chương trình luân chuyển nội bộ “Mobility Program” rất nhiều thú vị.

Với tốc độ phát triển và cải tiến của công ty, Amaris Consulting nói chung và cá nhân tôi luôn muốn mang lại cho mọi thành viên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng thuận và hạnh phúc!

Cám ơn chị đã chia sẻ!

***

Meet & Greet: Vu Thanh Hang – The Operational Director at Amaris Consulting Vietnam

The IT consulting industry is one of the most innovative and fastest growing industries in the world. With more than 1,000 clients across the globe, Amaris Consulting has been rolling out solutions for major projects in this field for over a decade. As one of Mantu’s main brands, Amaris Consulting brings together more than 7,500 people worldwide, offering an international environment with numerous opportunities for young people to grow.

Ms. Vu Thanh Hang, Operational Director at Amaris Consulting Vietnam, has contributed substantially to this success. Learn about Thanh Hang’s journey at Amaris Consulting Vietnam.

Vũ Thanh Hằng Giám đốc Amaris Consulting Vietnam ngành tư vấn công nghệ IT Consulting

What brought you to Amaris Consulting Vietnam?

After living and studying in Europe for many years, I decided to return home to Vietnam. My view at the time, and still today, is that Vietnam offers countless employment possibilities and excellent opportunities for young people.

I joined Amaris Consulting as a manager in 2017 in Ho Chi Minh City. It was one of the best decisions of my life as I got to learn about the technology and digital transformation world, and about how to become an entrepreneur – as I’ve always desired.

In your journey of the last five years with Amaris Consulting, what have been the most significant milestones?

The COVID-19 outbreak is the turning point that I will never forget. Despite some challenges, this global crisis demonstrated that the Amaris Consulting Vietnam operating model is relevant and resilient.

Even before the COVID-19 pandemic of 2020, we had embraced the concept of smart working, also  known as remote work or flexible work. We’d allowed most of the company’s activities to be completed  online, which promotes a healthy balance between work and personal life for our talent community. In  the year of the COVID-19 outbreak, the smart working model contributed to our growth by more than  50% and helped us cope with the situation to the greatest extent possible.

What opportunities and difficulties do you foresee as the operational director of a global company?

We utilize the “intrapreneurship” philosophy at Amaris Consulting to empower and develop young people for leadership positions. The company continues to work diligently to find more young talent each year in order to embark on new initiatives and launch innovative services that respond to the changing dynamics of the market. Meeting and working with Gen Z, the young generation that is taking over the job market, is the most intriguing prospect I see.

Gen Z has unique points of view regarding work, which motivates me to change my management approach by embracing generational diversity. I will have to learn to adapt to and understand the expectations of young people, which are very different from those I had when I started working.

Can you share which direction you see Amaris Consulting heading towards in the near future?

As a client-centric company, Amaris Consulting as well as Mantu are looking to the future by standardizing our strategic plan from now to 2025. By promoting talent, advanced technology, and team cohesion, we aim to deliver customized and specialized business services that help our clients grow more quickly and sustainably.

Additionally, one of the aspects that we are very focused on is cultivating and developing personal growth. Talented people at Amaris Consulting will have the chance to gain experience working in numerous countries around the world through our mobility program as well as through our advancement opportunities.

We are also putting a lot of effort into engaging our teams. Amaris Consulting aims to provide a professional, consensus-based, and enjoyable working environment for all our people as the company continues to grow and lead!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Comment