Tsafari xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang London 2023 -

Tsafari xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang London 2023

NTK Hồ Trần Dạ Thảo và Tsafari gây ấn tượng mạnh với bộ sưu tập mang đậm di sản văn hóa Việt trước khách mời quốc tế trong Tuần lễ thời trang London 2023.

Tuần lễ Thời trang London đã diễn ra từ 16/9/2023 tại trung tâm London Leonardo Royal Hotel ST Paul’s. Tại đây, thương hiệu thời trang Tsafari của NTK Hồ Trần Dạ Thảo cũng đã góp mặt với bộ sưu tập Di Sản – Xuyên Không Gian được thực hiện sau 4 năm tìm hiểu văn hóa di sản và trong thời điểm khó khăn của 2 năm đại dịch.

Miss Juri Watanabe hóa thân thành Hoàng hậu Nam Phương

Bộ sưu tập khai thác họa tiết từ các gấm bào thế kỷ 16-19 đưa vào thời trang đương đại, được vẽ, in lên các chất liệu từ thiên nhiên như vải sợi sen, sợi tơ tằm, chiffon, đũi… Mở màn cho bộ sưu tập này là hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2021 Juri Watanabe được hoá thân thành Hoàng hậu Nam Phương. Bên cạnh đó còn có các model được lựa chọn theo tiêu chí tài năng – phong cách sống, không khắt khe về hình thể với thông điệp mỗi cá nhân đều toả sáng và tự tin với tài năng, lối sống “xanh” như nhà khoa học Susan Finkbeiner (Hoa Kỳ), nhà soạn nhạc, nhạc sĩ, ca sĩ Madelyn Grace (Hoa Kỳ), Miss Oana Florina (Quán quân Top Model Ailen),…

Bộ sưu tập của TsafarI tại London
Bộ sưu tập của TsafarI tại London

Áo dài truyền thống mở đầu show diễn, sau đó là những chiếc áo dài đương đại cách điệu, chuyển qua giao thoa áo dài với Tây Âu dạ hội rồi bước vào tương lai với thiết kế hiện đại, ứng dụng công nghệ như cắt lazer, dập li… Tất cả như thể hiện dòng chảy lịch sử, mang di sản từ quá khứ vào tương lai. Qua đó thể hiện định hướng phát triển của Tsafari, tạo ra những bộ sưu tập thiên về di sản văn hoá, thiên nhiên và dấu ấn Á Đông.

Bộ sưu tập của TsafarI tại London

Với bộ sưu tập Di Sản – Xuyên Không Gian, Tsafari nỗ lực tạo nên những thiết kế thoạt nhìn như gấm nhưng không phải gấm, đột phá nhờ thế mạnh nguyên liệu mới kết hợp in ấn để ra đời loại vải như gấm nhưng ứng dụng, dễ mặc, mỏng mịn, mát, thấm hút nhanh, từ đa sắc nổi bật đến đơn sắc, mang giá trị bền vững.

Bộ sưu tập của TsafarI tại London

NTK Hồ Trần Dạ Thảo chia sẻ: “Tôi mong rằng bộ sưu tập sẽ vươn xa khỏi bảo tàng, đến tay người phụ nữ Việt Nam và quốc tế, mặc và cảm nhận sự thanh lịch và cao quý, tự tin và tôn vinh vẻ đẹp Á Đông.”

Có thể bạn quan tâm:

Comment