Thắp lại ngọn lửa nhiệt huyết nơi nhân viên - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Thắp lại ngọn lửa nhiệt huyết nơi nhân viên

Cuối năm luôn là thời điểm nhảy việc của rất nhiều nhân viên. Dù với lý do gì, nhân sự cũng thường rất lưỡng lự khi đưa ra quyết định. Nếu vẫn xem trọng và muốn phát huy tiềm năng của nhân viên, hãy giúp họ trả lời cho câu hỏi ở hay đi và động viên, khích lệ họ để hồi sinh tinh thần nhiệt huyết của buổi ban đầu. 

Nhân viên của bạn là tài nguyên quan trọng nhất của công ty, vì vậy không chỉ thuê những người phù hợp, bạn còn phải xem xét năng suất và mức độ gắn bó của họ. Tuy nhiên, tại một số thời điểm, các nhân viên của bạn sẽ không cảm thấy có động lực và muốn tiếp tục công việc đang làm. Có những cách đơn giản để hồi sinh ngọn lửa trong văn phòng và nhân viên của bạn. Dưới đây là ba cách để thúc đẩy nhân viên của bạn trở nên năng suất hơn và yêu thích những gì họ làm.

Tạo ra môi trường làm việc dễ chịu 

Hãy chắc chắn rằng môi trường làm việc của bạn luôn dễ chịu và được chào đón. Không chỉ là không gian, kiến trúc hay ánh sáng, môi trường này còn được tạo ra do sự ảnh hưởng của những cá nhân trong đó. Hãy chắc chắn rằng những xung đột luôn được giải quyết, công khai khen ngợi và trao phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực một năm qua mà nhân viên đã giúp công ty phát triển. Nơi làm việc và người làm việc cùng đều có ảnh hưởng trực tiếp đến động lực của nhân viên, hãy tích cực và giúp họ nuôi dưỡng ước mơ được làm việc mình thích trong môi trường đầy thân thiện, hiện đại.

Định hướng những mục tiêu mới

Việc lặp đi lặp lại những công việc thường ngày sẽ khiến nhân viên cảm thấy bản thân không thể phát triển hơn nữa và mất thời gian. Tạo những cơ hội gặp gỡ mới, cho họ những thử thách và nói lên những mong đợi của bạn sẽ giúp nhân viên trở nên có động lực hơn rất nhiều và tạo ra hiệu quả hơn trong công việc của nhân viên cũng như chính công ty. 

Đọc thêm: Những hành vi xấu xí phá hủy hình tượng của người quản lý

Hãy luôn minh bạch 

Tính minh bạch, trách nhiệm và trung thực là vô cùng quan trọng. Một số nhà quản lý nghĩ rằng việc giữ nhân viên trong tay họ sẽ khiến nhân viên hoàn toàn phụ thuộc vào mình. Tuy nhiên, việc đó vô tình tạo nên áp lực cho nhân viên khi họ nghĩ rằng mình đang bị đánh giá thấp và không có tiếng nói trong doanh nghiệp. Để xây dựng sự ổn đinh, niềm tin là điều cần tạo ra đầu tiên. Bên cạnh đó, hãy cho nhân viên biết rằng vị trí của họ quan trọng thế nào đối với tập thể, xem xét những gì bạn có thể trao cho họ xứng đáng với những gì họ đã cống hiến, đặc biệt, thường xuyên giao tiếp cởi mở cũng sẽ giúp bạn tạo ra môi trường làm việc tích cực, có mục đích rõ ràng và định hướng phát triển đúng đắn. 

Comment