Lexus giới thiệu công nghệ Hybrid toàn phần tại VMS 2017 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Lexus giới thiệu công nghệ Hybrid toàn phần tại VMS 2017

Tại Triển lãm, Lexus trưng bày những mẫu xe “nóng hổi” ra mắt khách hàng như cặp đôi LS 2018 và mẫu crossover NX 2018. Ngoài ra, không thể rời mắt trước vẻ đẹp “sexy” của chiếc coupe thể thao LC 500h 2018.

Là hãng xe sang trọng và nổi tiếng với công nghệ Hybrid, Lexus đã giới thiệu mẫu xe SUV hybrid hạng sang đầu tiên RX400h vào năm 2004 và thiết lập nên định nghĩa mới về một chiếc xe đẳng cấp của giới thượng lưu. 

NDN_Lexus gioi thieu cong nghe Lexus Hybrid tai VMS 2017_1

Lexus LS 500h.

Công nghệ Lexus Hybrid được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu tinh tế của những khách hàng hạng sang vốn đề cao một chiếc xe thân thiện với môi trường mà vẫn có khả năng vận hành mạnh mẽ. 

NDN_Lexus gioi thieu cong nghe Hybrid toan phan tai VMS 2017_2

Hãng cho trưng bày công nghệ Hybrid toàn phần ngay tại triển lãm lần này.

NDN_Lexus gioi thieu cong nghe Hybrid toan phan tai VMS 2017_1

Đến với triển lãm ô tô Việt Nam 2017, Lexus cho thấy sự đẳng cấp của mình không chỉ ở khâu trang trí gian hàng mà còn đến từ dàn xe sang chảnh như sedan đầu bảng Lexus LS 2018, chiếc coupe thể thao LC 500h 2018 và mẫu crossover NX 300 2018.

NDN_Lexus gioi thieu cong nghe Lexus Hybrid tai VMS 2017_5

LS 500h.

NDN_Lexus gioi thieu cong nghe Lexus Hybrid tai VMS 2017_9

NX 300.

NDN_Lexus gioi thieu cong nghe Lexus Hybrid tai VMS 2017_10

LC 2018 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam có ngoại thất xanh dương với điểm nhấn là các chi tiết mạ crôm sáng loáng.

Gian trưng bày Lexus theo sát định hướng và tiêu chuẩn thiết kế mới của Lexus toàn cầu vừa được áp dụng tại các triển lãm ô tô hàng đầu thế giới như Geneva Motor Show 2017 hay New York Auto Show 2017 nhằm truyền tải thông điệp mới của Lexus “Experience Amazing” (“Trải nghiệm tuyệt vời”). Với chủ đề thiết kế mang tên “Hành trình Lexus” vốn lấy cảm hứng từ Vườn Nhật Bản, gian trưng bày mở ra một hành trình khám phá thế giới của Lexus trong không gian hài hòa đến hoản hảo giữa những đối lập của các hình khối và chất liệu.NDN_Lexus gioi thieu cong nghe Lexus Hybrid tai VMS 2017_3

Đặc biệt, bên cạnh không gian trưng bày các mẫu xe Hybrid và các mẫu xe Turbo, Lexus còn dành riêng không gian trải nghiệm sự sang trọng phong cách tại khu vực đón tiếp khách VIP, tại đây khách hàng có thể tìm hiểu về bộ sưu tập thủ công của Lexus qua những món đồ đẳng cấp dành cho các doanh nhân, các hoạt động thể thao hay giải trí hàng ngày.

Ngoài ra, những hình ảnh về các hoạt động sáng tạo và gắn kết với lĩnh vực phong cách sống của Lexus toàn cầu cũng được trình chiếu tại đây.

Hybrid là gì?

Xe Hybrid thừa hưởng được điểm ưu việt nhất của cả hai loại động cơ – sức mạnh và hiệu suất. Việc kết hợp động cơ xăng với mô tơ điện mang lại công suất và mô-men xoắn cao hơn, và kết quả là hiệu năng lái cao hơn. Khi cần tăng tốc đột ngột, cả hai nguồn động lực đều được huy động tối đa. Khi chạy ổn định ở tốc độ thấp, xe có thể chỉ chạy bằng mô tơ điện. Khi phanh hoặc đổ dốc, ắc quy được sạc lại.

Các loại xe Hybrid

Có ba loại xe Hybrid chính: thấp, trung bình và Hybrid toàn phần. Mọi xe Hybrid đều có hai nguồn động lực nhưng sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tơ điện mới là tương lai của ngành ô tô.

+ Hybrid toàn phầnLoại xe này kết hợp mô tơ điện, động cơ xăng và ắc quy. Khi hoạt động đều ở tốc độ thấp, chỉ có động cơ điện hoạt động. Khi cần tăng tốc thêm, động cơ xăng sẽ khởi động và cả hai động cơ hoạt động cùng nhau để cung cấp động năng cho xe.

+ Hybrid trung bình: Trong hệ thống Hybrid trung bình, mô tơ điện không đảm nhận việc cung cấp năng lượng cho xe. Thay vào đó, mô tơ này hỗ trợ tắt động cơ xăng khi xe đang chạy đều ga, khi phanh hoặc dừng lại, với khả năng khởi động lại nhanh chóng. Mô tơ điện được ắc quy cấp điện, đây là ắc quy tự sạc nhờ thu hồi phần năng lượng tiêu hao khi phanh hoặc dư thừa khi trong quá trình vận hành.

+ Hybrid thấp: Động cơ xăng được trang bị hệ thống stop-start (dừng-khởi động) tự động chạy bằng ắc quy. Khi xe tạm dừng (ví dụ ở đèn giao thông), động cơ xăng sẽ tắt. Khi nhấn vào chân ga, máy phát điện chạy bằng ắc quy sẽ kích hoạt động cơ hoạt động lập tức. Đổi lại, ắc quy cũng sẽ được sạc một phần nhờ năng lượng thu hồi từ quá trình phanh xe.

Có thể bạn quan tâm: 

Ngôi nhà di động MotorHome tại VMS 2017

Honda VN “tưng bừng nhịp sống” tại VMS 2017

 

Comment