Bạn đã biết cách sắp xếp cuộc sống dễ dàng hơn?

Bạn đã biết cách sắp xếp cuộc sống dễ dàng hơn?

Sống để làm việc chứ đừng làm việc để sống luôn là mục tiêu mà chúng ta theo đuổi, nhất là trong cuộc sống ngày nay. Thế nhưng không dễ gì để bạn có thể cân bằng được hai điều này nếu không xác định được ưu tiên của bản thân trong từng thời điểm là gì.

Chiều ngày 15/10/2024, Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style đã tổ chức thành công workshop Busy Life Easy Life, với sự đồng hành của các đơn vị gồm Garmin Việt Nam, Arteastiq The Sanctuary, Công ty vàng bạc đá quý beGems, Beam Pilates, Mỹ phẩm Elixir và Thương hiệu nước hoa Narciso.

Host Liêu Hà Trinh đặt vấn đề mở đầu cho phần talk của Busy Life Easy Life
Host Liêu Hà Trinh đặt vấn đề mở đầu cho phần talk của Busy Life Easy Life

Mở đầu workshop, khách tham dự cùng lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả về trải nghiệm của họ trong cuộc sống và công việc “Dù bận rộn vẫn luôn tìm thấy được niềm vui.” Theo đó, Host Liêu Hà Trinh bắt đầu buổi chia sẻ bằng cách ví Busy Life như điểm A và Easy Life chính là điểm B mà mọi người hướng đến. Đồng thời, cô còn đưa ra mệnh đề “Bận rộn là dấu hiệu của thành công” để diễn giả cũng như các vị khách cùng nhau trao đổi. 

MC Misoa
MC Misoa

Theo đó, MC Misoa một người luôn được biết đến với năng lượng dồi dào trong mọi công việc, nhưng cũng có thời điểm cô cảm thấy bản thân chạy theo công việc bận rộn mà quên đi bản thân. Misoa cho biết: “Bản thân tôi trước đây là một người không bao giờ muốn mình có khoảng thời gian trống. Tuy nhiên, khi bản thân có cơ hội “nghỉ ngơi” ở thời điểm dịch, tôi nhận ra cuộc sống của mình đã có thời gian biểu mới khác trước. Tôi luyện tập thể dục nhiều hơn, đọc sách, gặp gỡ mọi người và chính sự đổi mới đã giúp cuộc sống của bản thân trở nên dễ dàng hơn, thay vì chỉ chăm chăm chạy theo sự bận rộn. Công việc thì lúc nào cũng có, quan trọng là phải biết dành thời gian cho chính mình. Và với tôi, khi có một giấc ngủ đủ sẽ giúp bản thân gỡ được mọi thứ rắc rối trong cuộc sống hoặc ít nhất là bản thân có tinh thần để đối diện với chúng.”

Ms. Thái Minh Châu, CEO Bột Creative Hub
Ms. Thái Minh Châu, CEO Bột Creative Hub

Trong khi đó, đối với một người phụ nữ đa nhiệm như chị Thái Minh Châu, CEO Bột Creative Hub, cuộc sống và công việc quanh chị đơn giản, không quá khó khăn dù vừa phải điều hành công ty, phát triển bản thân, vừa phải lo cho một em bé mới sinh. Chị chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm là bản thân không thể làm hết tất cả mọi việc. Sự cân bằng giữa công việc hay cuộc sống là không có, chỉ là bạn chọn công việc, cuộc sống hay gia đình và ở từng thời điểm sẽ có sự ưu tiên khác nhau. Vì thế nên rất khó tìm ra điểm cân bằng giữa cả hai. Và nếu gặp áp lực trong việc tìm sự cân bằng thì bạn sẽ chỉ mất sức mà thôi. Có những ngày 24 giờ đã hết, bạn hãy tạm dừng để nghỉ ngơi và tiếp tục bắt đầu vào ngày mới.”

MC Tuyền Tăng
MC Tuyền Tăng

Phần chia sẻ trên khá hợp lý với những bạn hay suy nghĩ, nói cách khác là overthinking. Họ luôn suy nghĩ bản thân nên làm gì là tốt, những công việc phụ trách đã hoàn thành tốt hay không và rồi tự hỏi bản thân không có thời gian để nghỉ ngơi. Là một người tự nhận overthinking, MC Tuyền Tăng đã có những chia sẻ từ chính trải nghiệm của bản thân: “Tuyền là người hay overthinking nhưng đến nay bản thân đã có những thay đổi tích cực. Vào những lúc cuộc sống hay công việc quá căng thẳng khiến mọi việc diễn ra không trôi chảy, Tuyền sẽ lắng nghe bản thân để biết rằng đã đến lúc mình  cần nghỉ ngơi. Và Tuyền sẽ luôn có một danh sách các hoạt động để mình tìm thấy niềm vui và năng lượng tích cực trong cuộc sống như chạy bộ, hay học ngoại ngữ.”

Host Liêu Hà Trinh đặt ra câu hỏi chung để khách tham dự có thể chia sẻ trải nghiệm cá nhân
Host Liêu Hà Trinh đặt ra câu hỏi chung để khách tham dự có thể chia sẻ trải nghiệm cá nhân
Ca sĩ Đoan Trang
Ca sĩ Đoan Trang

Khép lại phần chia sẻ, ca sĩ Đoan Trang đã lý giải vì sao chúng ta luôn theo đuổi từ khóa worklife balance nhưng không dễ dàng có được. Cô cho biết: “Khi trồng một cái cây, mình luôn mơ ước về viễn cảnh về những bông hoa nở rộ, trái ngập tràn nhưng không thể nào mình gặt hái được trái ngọt liền ngay từ thời điểm mình gieo hạt giống xuống đất. Cũng giống như cuộc sống, bạn phải trải qua quá trình nỗ lực, vượt khó khăn thì đến một ngày bạn mới gặt hái được thành quả. Đó là quy trình cuộc sống, là tuổi trẻ mà mình phải trải qua. Nhưng quan trọng bản thân phải luôn tích cực, và hiểu sự lựa chọn của mình là gì trong mỗi thời điểm.”

Các diễn giả chia sẻ về chủ đề cuộc sống bận rộn
Các diễn giả chia sẻ về chủ đề cuộc sống bận rộn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần & thể chất đã trở nên dễ dàng hơn với đa dạng bộ môn thể thao hay chúng ta có thể chủ động theo dõi các chỉ số sức khỏe của chính mình bằng các thiết bị, ngoài sự tư vấn của bác sĩ. Thậm chí có những thiết bị có thể kiểm soát được calo nạp vào cơ thể, theo dõi mức độ căng thẳng và năng lượng cơ thể trong cả ngày hay nhắc nhở vận động khi ngồi yên quá lâu. Đó là những sản phẩm mà Garmin Việt Nam phát triển.

Ms. Nancy Nguyễn, đại diện Garmin Việt Nam
Ms. Nancy Nguyễn, đại diện Garmin Việt Nam

Đại diện hãng, chị Nancy Nguyễn cho biết: “Tính năng theo dõi sự căng thẳng đều được trang bị cho các dòng sản phẩm của Garmin, trong đó có Lily 2 Active vừa ra mắt chuyên dành cho phái nữ. Khi sử dụng, chúng ta có thể theo dõi mức độ căng thẳng, ảnh hưởng đến cơ thể năng lượng của người đeo trong ngày và sau đó đưa ra đề xuất giúp chúng ta giảm căng thẳng. Đó là cách mà tôi đang sử dụng đồng hồ Garmin như một người trợ lý nhắc nhở bản thân giải tỏa sự căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài ra, chúng còn có thể theo dõi giấc ngủ chuyên sâu, nhắc nhở khi ngồi quá lâu,..” 

Trải nghiệm bộ môn Pilates cùng HLV quốc tế Anna Rudenko
Trải nghiệm bộ môn Pilates cùng HLV quốc tế Anna Rudenko

Không chỉ lắng nghe những chia sẻ của diễn giả, có thêm gợi ý để kiểm soát sự căng thẳng cá nhân, khách tham dự workshop Busy Life Easy Life còn có cơ hội trải nghiệm bộ môn pilates đến từ Beam Pilates với sự hướng dẫn của HLV nước ngoài Anna Rudenko có kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo tại nhiều quốc gia như Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia. 

Đồng thời, workshop cũng mang đến hoạt động thú vị Do It Yourself: Custom vòng hạt theo phong cách cá nhân của beGems, mang đến không gian thư giãn, gắn kết với những người bạn mới bên cạnh những set trà chiều của Arteastiq The Sanctuary. 

Phần quà luckydraw là chiếc đồng hồ Garmin Lily 2 Active trị giá 8.290.000 VND
Phần quà luckydraw là chiếc đồng hồ Garmin Lily 2 Active trị giá 8.290.000 VND
Chủ nhân của Lily 2 Active
…đã tìm thấy chủ nhân

Trước khi kết thúc workshop Busy Life, Easy Life, chủ nhân của chiếc đồng hồ Lily 2 Active trị giá 8.290.000 VND cũng đã được tìm ra trong phần luckydraw quen thuộc của các sự kiện do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style tổ chức. 

Khách tham dự hào hứng với chiếc vòng tay tự custom
Khách tham dự hào hứng với chiếc vòng tay tự custom
Khách tham dự tìm hiểu về chiếc đồng hồ thông minh của Garmin Việt Nam
Khách tham dự tìm hiểu về chiếc đồng hồ thông minh của Garmin Việt Nam

Các vị khách tham dự đã có một buổi chiều ý nghĩa khi trải qua những cung bậc cảm xúc thú vị trong những câu chuyện của các diễn giả, đến những hoạt động thú vị và những phần quà doorgift từ thương hiệu mỹ phẩm Elixir. Hy vọng chúng ta sẽ luôn biết cách tạo ra niềm vui cho chính mình dù cuộc sống có bận rộn. 

ĐƠN VỊ/ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH

Workshop Busy Life Easy Life do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style tổ chức với sự đồng hành của các đơn vị, đối tác:

GARMIN VIỆT NAM

ARTEASTIQ THE SANCTUARY

CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ BEGEMS

BEGEMS
BEGEMS

BEAM PILATES

BEAM PILATES

MỸ PHẨM ELIXIR & THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA NARCISO

VỀ TẠP CHÍ NỮ DOANH NHÂN

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2008 và phát hành định kỳ theo quý, NỮ DOANH NHÂN được xem là tạp chí in đầu tiên dành riêng cho nữ doanh nhân, những người phụ nữ thành đạt tại Việt Nam. Ấn phẩm mang tới một thế giới tinh tế, năng động và hoàn hảo, nơi những người phụ nữ thành đạt có thể chia sẻ và học hỏi về phong cách sống, những bài học kinh nghiệm và bí quyết để thành công trong cuộc sống cũng như thương trường. Bên cạnh đó, Tạp chí Nữ Doanh Nhân còn mang đến nhiều sự kiện talkshow, workshop, diễn đàn,… với đa dạng chủ đề hướng đến tạo sân chơi kết nối, đồng hành cùng các doanh nhân trẻ đang trên con đường xây dựng thương hiệu riêng của chính mình. Tham khảo thêm tại: https://nudoanhnhan.net

KẾT NỐI VỚI TẠP CHÍ NỮ DOANH NHÂN

Có thể bạn quan tâm:

Comment