Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ năm 2022 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ năm 2022

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ ASEAN 2022 với chủ đề: “Cùng hành động – Cùng lớn mạnh trong thực tế mới”. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ năm 2022

Sự kiện thu hút gần 500 đại biểu tham dự (trực tiếp và trực tuyến), là đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung Ương, VCCI, các vị Đại sứ, đại diện lãnh đạo Đại sứ quán các nước ASEAN, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam như: Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO); Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women); Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển Á Châu, Quỹ Châu Á, Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ – ASEAN (USABC); Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID), Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ)..; các chuyên gia kinh tế, các Nữ Doanh nhân tiêu biểu trong ASEAN; cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình trung ương.

Chủ đề chính của Hội nghị Thượng đỉnh doanh nhân nữ 2022 là “Cùng hành động – Cùng lớn mạnh trong thực tế mới” – là sự kiện tiếp nối sáng kiến của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam trong việc tổ chức Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN/APEC.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân nữ năm 2022

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh trong những năm qua, với sự phát triển, tiến bộ chung của nhân loại và nỗ lực của các quốc gia, vị thế của phụ nữ trong ASEAN tăng lên đáng kể thông qua việc tăng cường hợp tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thúc đẩy phụ nữ tham gia hoạt động kinh doanh và phát triển kỹ năng; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; tăng khả năng đại diện và vai trò lãnh đạo của phụ nữ; khuyến khích hợp tác công tư…

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Chủ tịch sáng lập Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) khẳng định: Vai trò, vị trí quan trọng của doanh nhân nữ Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao. Việt Nam đã có nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh doanh. Việc ưu tiên phát triển doanh nghiệp do nữ làm chủ không chỉ khuyến khích chị em tham gia vào các hoạt động kinh tế, giải quyết công ăn việc làm… mà còn nâng cao vị thế kinh tế, xã hội của chị em, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, phát triển bền vững và bao trùm.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Người sáng lập và Chủ tịch của Mạng Doanh nhân nữ ASEAN phát biểu trong Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi những vấn đề khó khăn, thách thức, các giải pháp và kinh nghiệm đổi mới để khắc phục, thích ứng; các vấn đề quyết định sự thích ứng và phát triển của các doanh nghiệp trong thực tiễn mới tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Ứng dụng công nghệ để mở rộng, phát triển và bảo vệ doanh nghiệp trong hiện thực mới; tái cấu trúc doanh nghiệp; mở rộng kết nối để “Cùng hành động và cùng phát triển”.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị đã diễn ra Lễ Vinh danh “Doanh nghiệp nữ ASEAN tiêu biểu” và Lễ Vinh danh “Giải thưởng ASEAN dành cho Doanh nhân nữ 2022”. Có 8 nữ doanh nhân Việt Nam được trao danh hiệu “Doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu” và 2 người được trao “Giải thưởng ASEAN dành cho Doanh nhân nữ 2022”.

Comment