Đón đầu 8 xu hướng Staycation hứa hẹn sẽ lên ngôi năm 2021 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Đón đầu 8 xu hướng Staycation hứa hẹn sẽ lên ngôi năm 2021

Xu hướng du lịch Staycation là từ kết hợp của “stay” (ở) và “vacation” (kỳ nghỉ). Tại một số quốc gia, Staycation còn được biết đến với tên gọi khác là holistay, viết tắt của “stay” và “holiday” (ngày lễ).

gợi ý xu hướng du lịch staycation

Staycation hay còn gọi là “du lịch tại chỗ” là một cách thức tuyệt vời giúp bạn lùi một bước khỏi cuộc sống bộn bề thường nhật mà không cần phải chen chân mệt mỏi trên những chuyến bay, chuyến xe dài cũng như đến những địa điểm du lịch đông đúc. Xu hướng du lịch mới này cũng đặc biệt phù hợp trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đầy biến động, giúp giảm thiểu nguy cơ cho bạn và mọi người xung quanh.

Từ việc đặt một hoặc hai đêm ở khách sạn yêu thích tại nơi bạn sống hay lên kế hoạch thực hiện các hoạt động đặc biệt mà bạn thường chẳng khi nào tự làm tại nhà như trải nghiệm dịch vụ spa trọn gói để thư giãn cơ thể lẫn tinh thần. Đây thực sự không chỉ là một xu hướng thời đại, mà còn là một khoảng lặng quý giá, mang đến cho bạn sự thư giãn, nghỉ ngơi cần thiết khỏi lịch trình bận rộn thông thường.

Nhưng trước khi bắt đầu một kỳ nghỉ Staycation, bạn nhớ dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa lẫn những bừa bộn trong tâm hồn để chuẩn bị một không gian thực sự thoải mái cho những ngày nghỉ dưỡng “cây nhà lá vườn” sắp tới của mình nhé.

1. Giúp tiết kiệm chi phí

Thay vì phải đặt chỗ ở một điểm du lịch xa xôi với nào là tiền vé máy bay khứ hồi, phòng khách sạn và chi phí ăn uống vui chơi, giờ đây bạn hoàn toàn có thể dễ dàng trải nghiệm những ngày nghỉ cuối tuần thư thái, nhẹ nhàng ngay trong chính căn phòng thân thương của mình với chi phí tối thiểu hay thậm chí là chẳng tốn kém một đồng nào cả.

2. Không cần hành lý nặng nề

Với Staycation, bạn sẽ không cần phải mệt mỏi sửa soạn hành lý lỉnh kỉnh hoặc phát hoảng mỗi khi nhớ ra mình mang thiếu một thứ gì đó như đồ bơi, kem chống nắng hay sạc điện thoại. Khi thư giãn tại nhà hoặc chọn thử nghiệm những hoạt động mới gần nơi mình sống, bạn hoàn toàn được “giải thoát” khỏi vấn đề nan giải này mà tận hưởng trọn vẹn sự thư thái. Hành lý cho dù có cần đem theo đến nơi nào đó trong thành phố vẫn sẽ vô cùng nhỏ gọn, và nếu thiếu thì có khó gì đâu, bạn vẫn có thể tạt về nhà lấy ngay nếu cần!

3. Tính linh hoạt cao

Nếu chọn xu hướng Staycation, bạn sẽ không cần phải tất tả đến điểm đón hay ra sân bay cho kịp giờ, hoặc cố gắng theo kịp lịch trình nếu đi tour. Staycation cho phép bạn được tự do sắp xếp mọi lịch trình hoàn toàn chủ động theo ý bạn, kể cả những khoảng thời gian mà nếu đi du lịch xa bạn sẽ bị phụ thuộc như giờ bay, giờ tàu xe khởi hành… Được hoàn toàn quyết định khi nào đi, khi nào ở, khi nào ăn hay chơi, cho dù sẽ có đôi chút chệch choạc hay chưa hợp lý nhưng chẳng phải là dịp bạn được buông bỏ mọi quy chuẩn và thư giãn tối đa hay sao?  

gợi ý xu hướng du lịch staycation

4. Không phải di chuyển nhiều

Trong những chuyến du lịch thông thường, việc di chuyển giữa các địa điểm thường tiêu tốn nhiều thời gian lẫn năng lượng của bạn. Nhưng nếu lựa chọn xu hướng Staycation thì khác, bạn có thể dành khoảng thời gian quý giá đó để trải nghiệm những hoạt động mà mình thật sự yêu thích hoặc chỉ đơn giản là ngủ nướng thêm chút nữa, ngồi ngâm nga thêm chút nữa… Hơn thế, điều này cũng giúp bạn giảm đi tần suất tiếp xúc với nhiều người, giảm nhiều rủi ro trong sự lây lan khó lường của dịch bệnh trên đường đi du lịch.

5. Đóng góp cho ngành du lịch tại nơi ta sống

Trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn này, việc bạn có thể đóng góp một phần giúp thúc đẩy du lịch và ủng hộ các doanh nghiệp tại địa phương là vô cùng cần thiết và đáng quý. Từ những cửa hàng quần áo, đồ lưu niệm hay nhà hàng đặc sản, bạn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm đặc biệt như một khách du lịch nhưng ở mức độ thân thuộc, gần gũi cao hơn. Tất cả đều có thể thực hiện được, miễn là bạn tuân thủ quy định và hướng dẫn về phòng dịch.

Các hoạt động Staycation hiện nay vô cùng đa dạng: từ một ngày nghỉ ngơi không làm gì cả tại nhà đến trải nghiệm các hoạt động mà bạn chưa từng nghĩ sẽ thực hiện tại thành phố nơi mình sống. Nhưng dù bạn chọn bất kỳ hoạt động nào, hãy cố gắng khiến cho kỳ nghỉ này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết bằng cách bước ra khỏi vùng an toàn hay những thói quen thông thường của bản thân để thử những điều thực sự mới mẻ và đáng nhớ. Dưới đây là 8 ý tưởng Staycation hợp xu hướng gợi ý cho bạn trong năm 2021 này, bạn tham khảo nhé!

Tổ chức một buổi thưởng thức rượu hoặc bia hay cà phê tại gia

Thay vì tham gia những sự kiện thưởng thức đông người như bình thường, sao bạn không tự đến cửa hàng mình yêu thích, chọn lấy những chai rượu, bia hoặc những loại cà phê hoàn toàn mới và tổ chức một buổi thưởng thức cho riêng mình. Số lượng và quy mô lúc này không còn quan trọng mà chính trải nghiệm đặc biệt của bạn mới quý giá. Bạn cũng có thể thực hiện hoạt động này cùng với vợ/chồng hoặc các thành viên thân thiết trong gia đình rồi lập một bảng so sánh ý kiến chuyên nghiệp không thua kém gì tại các sự kiện chính thức.

xu hướng du lịch staycation 2021

Tham gia một lớp học nấu ăn ảo

Bạn hãy đội ngay chiếc mũ đầu bếp lên và học cách thực hiện một món ăn hoàn toàn mới để chiêu đãi bản thân và gia đình. Thay vì những lớp học nấu ăn thông thường, bạn có thể thử tham gia các lớp học dạy làm mỳ Ý, sushi hay món cocktail mình yêu thích. Nếu bạn không giỏi nấu ăn thì đây là cách thức tuyệt vời giúp bạn nâng cao kỹ năng và mang đến nhiều niềm vui bất ngờ đấy.

Thử một nhà hàng mới gần nơi bạn sống

Xu hướng Staycation là cơ hội tốt để bạn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cửa hàng, quán ăn ngay tại địa phương mình sinh sống và có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Hãy nhấc ngay điện thoại lên để đặt bàn tại một nhà hàng mà bạn chưa từng thử trước đây. Một bí kíp nhỏ dành cho bạn: thay vì sử dụng các ứng dụng giao hàng tận nhà, bạn hãy đặt món hoặc đặt bàn trực tiếp từ số điện thoại của nhà hàng. Cách này sẽ giúp họ nhận được trọn vẹn lợi nhuận thay vì phải chia hoa hồng cho các bên thứ ba.

Trải nghiệm ngày spa trọn gói tại nhà

Đây là một trong những cách thức vô cùng tuyệt vời giúp cơ thể lẫn tinh thần của bạn có thể được thư giãn tuyệt đối. Nếu trước giờ bạn luôn mong muốn có một trải nghiệm trọn gói tại spa nhưng còn ngại ngùng vấn đề chi phí thì Staycation là cơ hội có một không hai mà bạn nên nắm bắt. Bạn có thể khoác áo choàng tắm, đốt nến thơm, bật danh sách nhạc yêu thích và bắt đầu thực hiện các chu trình chăm sóc tóc, da, cơ thể lẫn trị liệu cho tinh thần. Bạn có thể thử mọi thứ từ việc thư giãn trong bồn tắm với tinh dầu, đắp mặt nạ dưỡng da, tẩy tế bào chết cơ thể… với xu hướng này để mang lại cảm giác sảng khoái đúng chuẩn spa mà lại vô cùng an toàn và tiết kiệm.

xu hướng du lịch staycation 2021

Ra ngoài vận động nhiều hơn

Nếu bạn đã phải làm việc trong những “chiếc hộp” văn phòng hoặc làm việc tại nhà quá lâu, hãy đứng lên và đi ra ngoài để vận động, hít thở không khí trong lành và thay đổi môi trường một chút. Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp khám phá những cung đường, công viên, khu vực mới xung quanh nơi bạn sinh sống. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, hàng xóm có cùng sở thích với mình.

Học một môn thể thao mới

Nếu từ lâu bạn luôn muốn thử tập Yoga, Pilates, múa cột hay khiêu vũ thì đây chính là cơ hội tốt dành cho bạn. Hãy thử học một bộ môn thể thao hoàn toàn mới để giúp máu huyết trong cơ thể được lưu thông tốt hơn, điều hòa nhịp thở và nâng cao sức khỏe. Bạn không cần nhất định phải tham gia một lớp học vật lý như thông thường mà có thể đăng ký các chương trình học online đang ngày càng phổ biến và chất lượng hơn.

Thử nghiệm một công thức DIY yêu thích

Nếu bạn là người yêu thích xem các clip công thức DIY và ước rằng mình có thể thử thực hiện chúng để biến căn bếp hoặc ngôi nhà nhàm chán hiện tại trở nên thú vị hơn thì đã đến lúc rồi đấy. Bạn có thể tự thiết kế và trang trí lại phòng ngủ của mình thành một rạp phim tại gia, thử nghiệm làm món kem thơm ngon cho ngày nắng nóng với các loại trái cây mùa hè hay thậm chí là dọn dẹp, tẩy rửa nhà bếp, phòng tắm với các công thức DIY từ chanh và baking soda.

Đọc một cuốn sách về du lịch

Đây là hoạt động yêu thích của những ai vừa mê dịch chuyển vừa thích đọc sách. Có thể bạn không thể nằm dài trên bãi biển ngay lúc này nhưng không ai có thể ngăn cản bạn nằm dài trên chiếc ghế êm ái ngoài ban công, vừa uống nước dừa sảng khoái, vừa đọc một cuốn sách du lịch giới thiệu về những bãi biển, những địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới đúng không nào?

xu hướng du lịch staycation 2021

Du lịch chính là trải nghiệm những điều mới mẻ. Miễn là bạn cảm thấy thư giãn, thú vị thì dù là một chuyến đi thật xa hay du lịch tại chỗ kiểu Staycation cũng mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho cuộc sống của bạn. Xu hướng Staycation không chỉ tiết kiệm chi phí, phù hợp với kỳ nghỉ ngắn ngày mà nó còn là cơ hội để bạn sống chậm lại giữa một thế giới vội vã, vỗ về cơ thể đầy mệt mỏi và nâng cao sức mạnh tinh thần. Đừng gò bó bản thân vào một khung lịch trình cứng nhắc mà hãy sáng tạo cách du lịch và trải nghiệm tuyệt vời cho riêng mình với những xu hướng mới nhất.

Đọc thêm:

xu hướng staycation

Có thể bạn quan tâm:

Những “biểu tượng du lịch lãng mạn” từ 4 chuyện tình kinh điển Hollywood

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện thương hiệu tại khu vực nghỉ dưỡng biển Hồ Tràm

Comment