3 điểm đến đón đầu xu hướng du lịch châu Âu 2019 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

3 điểm đến đón đầu xu hướng du lịch châu Âu 2019

Dù là đồng bằng trải dài mênh mông vô tận hay những đỉnh núi cao ngút trời thì hãy để cặp mắt của bạn ngắm nhìn mọi thứ trước khi đưa ra quyết định có thực sự đi đến đó hay không với những điểm đến sau đây. 

Với sự nhanh nhạy của công cụ Internet ngày nay, bạn dễ dàng tìm kiếm những điểm đến thú vị cho kế hoạch năm 2019. Nhưng điều đó gây ra những mâu thuẫn khi có quá nhiều bình chọn. Những vùng đất đem đến cho bạn sự bình yên thực sự sẽ được bật mí ngay sau đây.

1Đắm mình mùa nho chín ở Lavaux (Thụy Sĩ)

Nếu Việt Nam có những khu ruộng bậc thang lúa chín vàng thì Thụy Sĩ cũng có một cánh đồng ruộng bậc thang vàng ươm mùa nho chín. Vườn nho Lavaux gồm 830 ha trải dài khoảng 30 km dọc theo bờ phía nam của hồ Geneva (huyện Lavaux-Oron bang Vaud, Thụy Sĩ). 

Lavaux được hưởng lợi từ khí hậu ôn hòa. Cùng với những bức tường đá cùng ánh mặt trời phản chiếu trên mặt hồ Geneva đã mang đến cho Lavaux một khí hậu Địa Trung Hải rất thích hợp cho sự sinh sôi của cây trái. Sự ưu ái của thiên nhiên cùng với những bàn tay lành nghề đã tạo ra những tinh hoa dòng rượu vang thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Đối với những ai thích vang và sưu tầm vang ngon, vang hiếm thì đây là thời điểm nên có mặt tại Lavaux.

Những buổi chiều vàng ươm màu nắng cũng là lúc vườn nho bậc thang Lavaux được phủ lên mình một nỗi suy tư dịu dàng. Và cũng trong khoảng khắc ấy, cảm giác được thong dong trên những chuyến xe tàu dạo quanh các cung đường vòng vèo bên vườn nho Lavaux thật tuyệt vời. Men theo những vòng quay của chuyến tàu, bạn dễ dàng bắt gặp nụ cười chân chất của những người dân nơi đây. Không chỉ vì nụ cười ấy đẹp mà còn vì cây lá ở đây cũng rực rỡ một màu đặc trưng dưới ánh mặt trời. 

Nhìn từ trên cao khiến ta dễ dàng nhận ra dịu êm hòa quyện giữa màu xanh của hồ Geneva và màu xanh lá mạ của những chồi non mơn mởn đầy sức sống của vườn nho khổng lồ Lavaux. Trên thực tế có một số bằng chứng cho rằng vườn nho được trồng trong khu vực từ thời La Mã. Nhưng cũng có một số tài liệu khác cho rằng Lavaux được bắt nguồn từ thế kỷ XI. Nhưng dù là vườn nho đã có từ bao đời, đến ngay nay Lavaux vẫn được gìn giữ, là một vườn nho sạch, rộng lớn nhất nhì Châu Âu. Và từ tháng 7 năm 2017, Lavaux đã được công nhận là một Di sản thế giới do UNESCO bầu chọn. 

2Say giấc đêm trong rừng già Maasai Mara (Kenya) 

Maasai Mara là một khu bảo tồn quốc gia dự trữ thú săn lớn nhất trên thế giới nằm ở vùng Narok, Kenya. Trong năm 2019, điểm đến Maasai Mara hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho các bạn. Đến Maasai Mara điều đón chờ nhiều nhất có lẽ là bạn sẽ được lạc vào thiên đường của những loài động vật hoang dã. Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu như nói ở Mara nổi tiếng với số lượng cực kỳ lớn các loài sư tử Maasai (là loài sư tử Đông Phi), báo săn Tanzania, linh dương đầu bò với các cuộc đại di cư qua các vùng cỏ, sông suối lý tưởng hơn. 

Và nhắc đến các loài động vật hoang dã nơi đây không thể nào không nhắc tới loài báo đốm. Đây là loài động vật chạy rất nhanh và gần như là chạy nhanh nhất vùng Maasai Mara. Báo mẹ khi sinh con ra luôn có những bài tập trong việc săn mồi và những bài tập bảo vệ bản thân trước kẻ thù. Sau đó, báo mẹ sẽ nằm ở một nơi nào thuận lợi để quan sát đàn con của mình và sẵn sàng tiếp ứng nếu báo con gặp nguy hiểm. Ngoài báo đốm, khi đến với Maasai Mara bạn sẽ bắt gặp được đại gia đình của voi. Một con voi mỗi ngày có thể ăn đến 100 kg cỏ, thế nên những cuộc đại di cư là những cuộc đi tìm kiếm nguồn nước và thức ăn mới dồi dào, bớt khô cằn hơn.

Rừng già Masai Mara hay còn gọi là The Mara theo tiếng địa phương của người Kanya. Từ ‘mara’ có nghĩa là đốm. Đốm này tượng trưng cho hình ảnh của những tán cây, cây mọc bụi, bóng mây đặc trưng ở vùng nhiệt đới Châu Phi. Và khi nhắc về Châu Phi, người ta nghĩ ngay đến một vùng đầy nắng gió đầy những khô cằn. Nhưng đâu đó vào những buổi chiều, hoàng hôn vẫn hiện lên thật đẹp đẽ. Nhiếp ảnh gia người Thụy Điển đã ghi lại khoảnh khắc hoàng hôn lộng lẫy tại khu rừng quốc gia Maasai Mara ở Kenya.

Chuyến đi về rừng Maasai Mara sẽ thú vị hơn nhiều nếu như bạn chọn cho mình một ‘khách sạn’ thật đặc biệt. Đó có thể là những ngôi nhà gỗ được người dân dựng từ trên tầng cây cao. Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ, chuyến hành trình 2019 sẽ là những ngày trở về với những gì hoang dã nhất, tự nhiên nhất. 

Đọc thêm: Hãy đến những nơi này trước khi chúng trở nên nổi tiếng

3Nghiêng mình bên thành phố Tiberias (Israel)

Tiberias là một thành phố ở phía tây của biển Galilee, Israel. Không giống bất kỳ một nơi nào, Tiberias nằm ở một địa hình đặc biệt không nơi nào có được – dưới mực nước biển khoảng 200m. Với địa hình thấp như vậy cùng với áp thấp của thung lũng sông Jordan mang đến khiến nơi đây có bầu không khí rất êm dịu, mát lành.

 diem-den-chau-au-thanh-pho-5

Bạn có thể thư giãn trên bãi biển, tắm trong suối nước nóng sủi bọt và tận hưởng cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Ngoài ra, núi Arbel, đỉnh cao nhất của Israel ở trong khu vực này cũng cung cấp tầm nhìn ngoạn mục ra khu vực xung quanh. Nếu bạn muốn du hành đến một nơi tràn ngập ánh mặt trời kết hợp một kỳ nghỉ ở bãi biển có nền văn hóa đặc biệt, thì đây là một địa điểm lý tưởng. 

Bên cạnh những bức tường đá hay thành phố cổ có kiến trúc đồ sộ thì Tiberias cũng làm dịu mắt người xem với những thước phim lãng mạn. Tiberias là nơi tập trung cuộc sống bảo tồn thiên nhiên với thảm thực vật xanh tươi tựa lưng bên ven biển hồ Galilee. 

Tiberias nổi tiếng vì nhiều lý do, không đơn thuần chỉ là vùng đất này mang cảnh quan tuyệt đẹp. Đặc biệt hơn hết, Tiberias nắm giữ trong mình sự mê hoặc, linh thiêng, quan trọng đối với người Do Thái và Cơ Đốc giáo khi chính là con đường đi vào cửa biển Hồ Galilee – nơi chúa Giesu thực hiện nhiều phép lạ của ông.

Xem thêm: 

Cung đường xuân chinh phục trái tim kẻ lữ hành

Du xuân “chốn bồng lai” trên mảnh đất hình chữ S

Comment