Trisha Võ: Như kim cương, phụ nữ nên rèn giũa mỗi ngày để tỏa sáng

CEO & NTK Trisha Võ: Như kim cương, phụ nữ nên rèn giũa mỗi ngày để tỏa sáng!

Không một thành công nào có thể dễ dàng có được, và không có ai cứ mãi ở phía sau để giúp đỡ bạn. Chính bạn mới quyết định sự thành công hay thất bại của chính mình. 

Kế thừa di sản và cảm hứng từ mẹ, nhưng với ý chí mạnh mẽ và bản lĩnh của cá nhân chính là điều đưa nữ doanh nhân Trisha Võ bảo tồn và duy trì trọn vẹn những tinh hoa của thương hiệu Áo dài Liên Hương. Dù đã có được những kết quả như ý, nhưng chị vẫn không ngừng hoàn thiện từng ngày để đạt thêm nhiều thành công trong cuộc sống và công việc. 

Là một người phụ nữ thành công và bản lĩnh, chị Trisha Võ có thể chia sẻ về những lát cắt vai trò khác nhau mà chị đang đảm nhận trong cuộc sống?

Trisha Võ

Trisha Võ hiện là CEO điều hành kiêm luôn vai trò thiết kế, sáng tạo và marketing của Áo dài Liên Hương, thương hiệu có 30 năm trên thị trường. Ngoài ra cũng như bao người phụ nữ khác, tôi còn là người phụ nữ của gia đình và mẹ của các con. Với rất nhiều vai trò như thế, tôi vẫn luôn cố gắng cân bằng tất cả cũng như cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày và quản lý chuỗi thời gian của mình tốt nhất. Có như vậy, tôi mới có thể phân bổ thời gian hợp lý để vừa đi làm, chăm lo cho con cái vừa yêu thương bản thân, tập yoga, chăm sóc sức khỏe. 

Những vai trò khác nhau mà chị Trisha Võ đảm nhận có bổ trợ lẫn nhau như thế nào? 

Có chứ! Mỗi công việc đều có mặt ưu điểm và khuyết điểm riêng, và chúng đều có thể bổ trợ lẫn nhau. Ví dụ, những công việc marketing sẽ mang đến cơ hội gặp gỡ nhiều bạn hơn, hiểu về truyền thông, hay học hỏi thêm về các nhân viên của mình. Còn trong thiết kế áo dài, tôi có thể hiểu thêm các giá trị truyền thống, gặp các nghệ nhân để hiểu tâm tư nguyện vọng của họ. Và khi là CEO, tôi có thể thêm kiến thức về kinh tế, kế toán, không ngừng học hỏi để hoàn thiện mỗi ngày. Còn ở vai trò một người mẹ, tôi cần học cách chăm sóc con cái, thấu hiểu chúng và biết nấu nướng để mang đến những bữa ăn ấm cúng cho gia đình. Mỗi vai trò đều có nét riêng để học hỏi, hoàn thiện bản thân và từ đó có cách phân chia thời gian cho từng công việc hiệu quả hơn. 

Với nhiều vai trò như vậy có làm chị cảm thấy “ngộp”? Chị có thể chia sẻ thêm về cách bản thân cân bằng được tất cả các vai trò? 

Trisha Võ

Tôi tìm cách cân bằng trong cuộc sống bằng cách nói không với mọi thứ không cần thiết hoặc những thứ không tạo thêm giá trị cho cuộc sống. Thay vào đó, tôi ưu tiên việc duy trì chăm sóc sức khỏe, tập luyện giữ vóc dáng và tinh thần bằng cách ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh. Và đôi khi tôi sẽ tự thưởng bản thân bằng việc đi làm nail, chăm sóc da mặt và đặc biệt là du lịch. Đó không cần phải là những thứ đắt đỏ, chỉ cần một ly rượu, một ly cà phê hay ly trà yêu thích, kết hợp cùng một cây nến có mùi hương hấp dẫn hoặc những bông hoa đẹp đã đủ mang đến sự tác động lớn trong việc cân bằng trong cuộc sống. Ngoài ra, tôi cũng dành thời gian riêng cho gia đình, bạn bè, những mối quan tâm thực sự của bản thân như uống cà phê với bạn bè, hay đi chơi cùng con cái. 

Đôi khi sẽ có những lúc khó khăn, nhưng theo quan điểm của tôi, người phụ nữ hiện đại có thể vượt qua mọi nghịch cảnh, kiên định và cố gắng làm việc, có trách nhiệm với gia đình cũng như xã hội, cộng đồng. Từ đó mang đến những giá trị cho xã hội và được tỏa sáng. 

Trong một thế giới thường hay gắn nhãn cho một con người, sự vật hay hiện tượng nhất định, chúng ta thường bị gắn mác “người phụ nữ của gia đình”, “người phụ nữ của công việc” … còn chị, chị nghĩ mình là người phụ nữ của điều gì? 

Tôi không để cho bản thân rơi vào bất kỳ cái mác nào hết. Bởi phụ nữ ngày nay rất giỏi, họ có thể làm multiple task, đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Vì vậy, tôi nghĩ mình không nên đóng khung bản thân vào một khuôn khổ nào đó và cố gắng cân bằng mọi vai trò, từ công việc đến gia đình. 

Trisha Võ

Ẩn chứa trong chiếc áo dài là sự kín đáo, lễ nghĩa và chừng mực của người mặc, nhất là phụ nữ. Và với phụ nữ xưa, “tam tòng tứ đức” là những điều mà họ theo đuổi và xã hội cũng dựa vào đó để đánh giá một người phụ nữ. Vậy thì phụ nữ của hiện tại thì sao thưa chị, những quan điểm truyền thống có còn phù hợp với họ không?

Ẩn chứa trong chiếc áo dài còn là sự kín đáo, lễ nghĩa và chừng mực của người mặc thể hiện qua từng bước đi uyển chuyển trong dáng tà mềm mại nhưng không kém phần đương đại. Tôi cho rằng, phụ nữ hiện đại sẽ không bao giờ đưa bản thân vào tình thế để hy sinh hay đánh đổi một điều gì đó. Tôi nghĩ chúng tôi, những người phụ nữ hiện đại có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong công việc. Không chỉ giỏi việc xã hội, những công việc hậu phương, chúng tôi vẫn có thể đảm đương tốt. Bởi vì chúng tôi có thể cân bằng tốt mọi việc và có thời gian rèn luyện thể thao, gặp gỡ, mở rộng thêm nhiều mối quan hệ. 

Và để làm được điều này, trước đó tôi luôn cố gắng tìm ra mục đích sống, có niềm đam mê kiên định với công việc mình theo đuổi. Như thế, tất cả đều có thể nằm trong tầm kiểm soát và giúp biến ước mơ của bản thân thành hiện thực. 

Cần có thời gian rất dài để tìm kiếm, rèn giũa những viên đá thô trở thành viên kim cương lấp lánh, cũng giống như các nữ doanh nhân hiện đại. Chị Trisha Võ có thấy như vậy không?

Trisha Võ

Đúng vậy. Chúng ta đều biết rằng kim cương sau thời gian rèn giữa sẽ thực sự quyến rũ với phụ nữ. Cũng như các nữ doanh nhân hiện đại, họ luôn có sự bền bì, kiên trì, mạnh mẽ để vượt qua mọi nghịch cảnh và đạt mục đích. Ví như kim cương, sắc bén và cứng, người phụ nữ cũng cần có những quyết định sắc sảo trong công việc và có những lúc tỏa sáng để tạo nên giá trị cho bản thân. 

Phụ nữ luôn không ngừng trau dồi bản thân cũng như học hỏi để không bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, chúng ta cũng nên học cách đối mặt với nghịch cảnh và tìm cách vượt qua nhưng vẫn giữ được sự thanh cao, tự trọng, để trở thành một người có giá trị và toả sáng. 

Nhắc đến kim cương, hiện tại chị Trisha Võ cũng đang mang trên mình bộ sưu tập Vũ Khúc Thiên Phượng lấy cảm hứng từ chim Phượng Hoàng – biểu tượng của sự uy nghi, mạnh mẽ, vừa thành công trong sự nghiệp, vừa là hậu phương vững chắc của gia đình, vừa tích cực đóng góp cho cộng đồng. Chị có nghĩ hình ảnh này phản ánh đúng tinh thần của người phụ nữ Việt Nam hiện đại nói chung và bản thân mình nói riêng không?

Sợi dây chuyền này rất sắc sảo, tinh tế và có thể thấy được nghệ nhân đã bỏ tất cả tâm tư của mình trong đó để tạo nên một thiết kế đầy uy nghi, tỏa sáng nhưng vẫn mềm mại. Nói về chim Phượng Hoàng, ai cũng biết nó là biểu tượng của sự uy nghiêm, quyền lực và mạnh mẽ. Nhưng bên cạnh đó còn biểu hiện cho sự chung thủy không khác những người phụ nữ Việt Nam. Bên ngoài xã hội khi cần mạnh mẽ chúng ta vẫn đủ mạnh, cần tỏa sáng chúng ta vẫn đủ nổi bật như kim cương. Nhưng khi lui về hậu phương, phụ nữ không khác chim Phượng Hoàng giang đôi cánh vững chắc để là hậu phương cho gia đình.  

Kim cương tỏa sáng là do bạn cần có nghệ nhân hiểu giá trị của nó để cắt làm sao cho kim cương tỏa sáng nhất có thể. Người phụ nữ muốn có thành công cần có tính kiên trì, nhẫn nại học hỏi mỗi ngày để tạo nên giá trị và tỏa sáng trong mọi việc.  

Nhìn về tương lai, chị Trisha Võ có thể hình dung bản thân mình ở độ tuổi 50-60 không? Lúc ấy chị sẽ là người phụ nữ như thế nào?

Ở đô tuổi 50-60, tôi muốn bản thân trở thành phiên bản của mẹ mình, NTK Liên Hương, vẫn miệt mài cống hiến và lao động. Đó là tính cách của một người phu nữ hiện đại, có những thành tựu nhất định và luôn chăm chỉ tham gia các hoạt động và đóng góp cho xã hội. 

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Content Director: MINH NGUYEN | Editor: THU HIỀN

Phoenix Lady

Có thể bạn quan tâm:

Comment