7 xu hướng trang trí nội thất “trendy” trong năm 2022 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

7 xu hướng trang trí nội thất “trendy” trong năm 2022

Cùng mang sắc màu vào không gian sống, biến ốc đảo an nhiên trở nên tràn đầy năng lượng với 5 xu hướng trang trí nội thất nổi bật nhất trong 2022: từ lối trang trí rực rỡ sắc hoa đến những chiếc lọ thuỷ tinh sang trọng hay xu hướng mang thiên nhiên vào nhà.

Gam màu pastel

Hãy mang đến niềm vui tràn đầy cho không gian sống bằng tông màu pastel ngọt ngào, nhẹ nhàng. Từ màu hồng tinh tế, màu vàng tươi vui đến màu xanh da trời dịu mát đều là những sắc màu phổ biến trong xu hướng trang trí nội thất mùa xuân 2022.

Gam màu pastel không phải chỉ dành cho phái nữ, chúng còn có thể điểm xuyết thêm sự thanh lịch, tinh tế lẫn tươi mới cho các sản phẩm trang trí nội thất, làm sáng bừng lên không gian sống của bất kỳ ai.

Rực rỡ sắc hoa

Không chỉ mùa xuân mà mùa nào trong năm cũng cần muôn hoa đua nở, nếu không điểm tô cho tổ ấm bằng những nhành hoa rực rỡ sắc màu thì quả là một thiếu sót. Nhưng bạn không cần phải lựa chọn các loại hoa cổ điển thường bày bán nhiều. Thay vào đó, hãy kết hợp nhiều loài hoa lạ với các màu sắc, dáng hình khác nhau theo phong cách riêng. 

Bạn cũng có thể cắm các cành hoa riêng lẻ vào các chiếc lọ khác nhau rồi trang trí thành một nhóm hay đặt rải rác khắp các phòng để tăng thêm sắc xuân cho tổ ấm. Bên cạnh đó, một lọ hoa hợp tông sẽ giúp tăng thêm sự bình yên và hài hòa trên bàn ăn của gia đình.

Thuỷ tinh trong suốt

Lọ hoa hay ly tách làm bằng các chất liệu trong suốt như thuỷ tinh hay pha lê sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên sang trọng và thoáng đãng hơn. Hơn thế nữa, chúng còn là sự kết hợp tuyệt vời khi đi kèm với lối trang trí rực rỡ sắc hoa. 

Một bình hoa thuỷ tinh trên bàn trang điểm hay những cánh hoa trôi hững hờ trong bình nước trên bàn phòng khách đều là lựa chọn tuyệt vời mỗi dịp xuân về. Nếu bạn không thích chất liệu quá trong suốt thì có thể cân nhắc sử dụng thuỷ tinh nhiều màu sắc hay màu khói – xu hướng trang trí nhà cửa đậm chất quý phái nhưng không kém phần hiện đại trong năm 2022.

Trang trí bàn ăn

Còn gì tuyệt vời hơn được nếm hương vị mùa xuân tan ra trên đầu lưỡi và nhấm nháp sự ấm áp của những tia nắng rực rỡ. Các loại trái cây mùa xuân sấy khô không những thơm ngon, ngọt dịu mà còn có thể trở thành phụ kiện trang trí bàn ăn tuyệt vời. 

Bạn có thể đặt một vài loại trái cây sấy khô hay tươi ngon như nho, cam, hương thảo, ô liu hay dứa trên bàn ăn để mang lại vẻ tươi mới và thuận tiện khi ăn. Mách nhỏ: bạn có thể làm lạnh các loại trái cây thông dụng như nho trong ngăn đá tủ lạnh trước 2 giờ để tăng thêm hương vị lẫn cảm giác mát mẻ, tươi mới trên đầu lưỡi khi ăn.

Mang thiên nhiên vào nhà

Việc biến ngôi nhà của bạn trở thành một khu rừng giữa lòng đô thị không còn là điều quá khó khăn. Những loại cây trồng trong nhà đa dạng kết hợp cùng các loại chậu cây thiết kế ấn tượng sẽ giúp phòng khách nhà bạn trở nên ấm cúng, mang đậm dấu ấn phương Đông.

Trong khi đó, các loại cây trồng dạng treo nhỏ gọn sẽ là lựa chọn trang trí lý tưởng giúp bạn tiết kiệm không gian mà vẫn có thể mang trọn thiên nhiên xanh mát vào nhà.

Giảm bớt đồ trang trí

Quá nhiều đồ trang trí với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau đôi khi lại phản tác dụng và mang đến sự nhàm chán, rối mắt cho không gian sống. Trong năm 2022 này, bạn hãy học cách tiết chế các vật dụng để tìm về với chủ nghĩa tối giản. 

Hãy chừa nhiều khoảng trống để tạo cảm giác thông thoáng và sử dụng tường màu trắng để mang lại sự sạch sẽ, sáng sủa lẫn sang trọng, bình yên cho không gian sống. Bên cạnh đó, để ngôi nhà đơn giản nhưng không nhàm chán, bạn có thể kết hợp sử dụng các đồ vật trang trí làm bằng chất liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre, nứa. Cách này vừa giúp phát triển làng nghề thủ công mỹ nghệ ở địa phương, vừa mang đến sự gần gũi và ấm cúng cho ngôi nhà mùa xuân.

Đồ trang trí màu sắc

Chơi đùa với đồ trang trí với nhiều cấp độ màu sắc khác nhau là cách mang không khí mùa xuân tràn vào từng ngóc ngách trong căn nhà. Bên cạnh những gam màu pastel ngọt ngào, tinh tế, các vật dụng trang trí rực rỡ sắc màu cũng là lựa chọn không thể bỏ qua trong năm 2022. 

Đồ trang trí nội thất theo phong cách Bắc Âu sẽ giúp ngôi nhà toát lên vẻ sang trọng, mềm mại xen lẫn hiện đại và phong cách. Trong khi đó, đồ nội thất rực rỡ sắc màu kết hợp các chi tiết trang trí màu bạc tuy đơn giản nhưng vô cùng hiện đại. Ngoài ra, tông màu hồng ấm áp hoặc xanh lá tươi mắt có thể mang đến sự thân thiện, nhẹ nhàng cần thiết cho mọi không gian.

Nguồn: Nữ Doanh Nhân tổng hợp | Ảnh: Unsplash

Có thể bạn quan tâm:

Comment