Tám triệu người khởi nghiệp sẽ được Lazada hỗ trợ trong năm 2018 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Tám triệu người khởi nghiệp sẽ được Lazada hỗ trợ trong năm 2018

Tập đoàn Lazada vừa đưa ra cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

Từ những doanh nhân khởi nghiệp hướng đến các doanh nghiệp thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số

Là nền tảng bán hàng và mua sắm trực tuyến hàng đầu trong khu vực, Lazada cam kết sẽ chung tay xây dựng ngành Thương mại điện tử trở thành một động lực cho nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Năng lực và tầm vóc của các SMEs là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển ngành thương mại điện tử. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức mà các SMEs phải vượt qua để phát huy được toàn bộ tiềm năng của ngành Thương mại điện tử.

Ông Simon Baptist, Chuyên gia Kinh tế kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Economist Intelligence Unit thuộc Economist Group phát biểu tại họp báo.

Một vấn đề đáng quan tâm trong buổi tọa đàm là những khó khăn mà các SMEs đang phải đối mặt trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số và đến gần hơn với người tiêu dùng. Để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, Lazada đã phát triển các chương trình ưu đãi, công cụ toàn diện và đào tạo chuyên sâu giúp người bán ở mọi quy mô có thể thu hút, tương tác và đạt doanh số cao hơn từ người tiêu dùng.

Cải tiến cơ sở hạ tầng giúp tăng trưởng lượng người tiêu dung kỹ thuật số

Dịch vụ hậu cần vẫn là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử trên khắp Đông Nam Á do thiếu các doanh nghiệp có đủ năng lực, ngành giao nhận nhỏ và phân tán, và điều kiện cơ sở hạ tầng khác nhau.

Ông Zhang YiXing, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, phát biểu tại sự kiện.

Với mạng lưới dịch vụ hậu cần của mình, Lazada sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các SMEs dễ dàng vận chuyển hàng hóa xuyên quốc gia, các doanh nghiệp sẽ có thể cung cấp hàng hóa cho khách hàng ở bất cứ đâu. Tại Việt Nam, Lazada đang áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí trong vùng 0 đồng vận chuyển cho 8 thành phố chính (bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Long An), áp dụng cho các đơn đặt hàng trên 99.000VND. Ngoài ra, tập đoàn cũng đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để ngày càng mở rộng vùng vận chuyển 0 đồng này. Mục tiêu chính là mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động của ngành thương mại điện tử.

Ca sĩ Đông Nhi góp mặt trong sự kiện.

Đọc thêm: Hành trình từ tốt đến tốt nhất của người dẫn đầu 

Phát triển tài năng Việt Nam và cộng đồng địa phương

Ngành Thương mại điện tử cũng mang đến những cơ hội to lớn cho cộng đồng và tài năng địa phương. Đặc biệt, sự linh hoạt của việc duy trì một doanh nghiệp Thương mại điện tử đã thu hút số lượng lớn những người khởi nghiệp là nữ giới bắt đầu việc kinh doanh tại nhà.

Phụ nữ đóng một vai trò quan trọng và mang lại tác động tích cực trong nền kinh tế kỹ thuật số. Để hỗ trợ phụ nữ Việt Nam, Lazada đã triển khai một vài sáng kiến. Ví dụ, chương trình Mompreneurscung cấp cho các bà mẹ ở nhà khóa đào tạo và hỗ trợ miễn phí, để họ được trang bị kiến thức điều hành một cửa hàng trực tuyến trong khi vẫn hoàn thành tốt trách nhiệm gia đình. Chương trình hiện đang được thực hiện ở Philippines, và Lazada đang mong muốn được nhân rộng sáng kiến này đến các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Buổi tọa đàm đã được tổ chức cùng với sự kiện thông báo về Đại tiệc mua sắm 11.11 của Lazada, lễ hội bán hàng giảm giá lớn nhất năm. Đại tiệc mua sắm 11.11 của Lazada trong năm nay sẽ cung cấp 110.000 phiếu mua hàng trị giá tới 10 triệu đô với 1.111.000 khuyến mãi khủng. Hơn 1.100 người bán và thương hiệu sẽ tham gia, bao gồm các thương hiệu được yêu thích như L’Oréal, AHC, Samsung, Huggies, Bobbies, Xiaomi, Unilever, v.v.

Comment