Clé de Peau Beauté công bố chủ nhân giải thưởng vì phụ nữ “Power Of Radiance” của năm 2024

Clé de Peau Beauté vừa vinh danh Reshma Saujaninhà sáng lập truyền cảm hứng của “Girls Who Code” – là người nhận giải thưởng Power of Radiance và sẽ đồng hành cùng thương hiệu để thành lập chương trình “20 Under 20”.

Clé de Peau Beauté vừa công bố người nhận giải thưởng “Power of Radiance” năm 2024 là cô Reshma Saujani. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã cống hiến để tiếp thêm sức mạnh cho trẻ em gái và phụ nữ trong cộng đồng thông qua giáo dục STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học).

Cô Reshma Saujani đã nỗ lực cống hiến trong việc trao quyền cho trẻ em gái thông qua việc thành lập ‘Girls Who Code’ – một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực công nghệ. Reshma Saujani chia sẻ: “Việc cho các bé gái thấy vẻ đẹp của giáo dục STEM và kết nối các em với những hình mẫu trong ngành là điều vô cùng quan trọng khi các em lên kế hoạch cho tương lai. Bạn sẽ không bao giờ đạt được những thứ mà bạn không thể nhìn thấy. Ngày nay, chỉ có 28% công việc trong lĩnh vực máy tính là do phụ nữ nắm giữ. Tất cả chúng ta đều có vai trò đảm bảo rằng phụ nữ và trẻ em gái sẽ không bị bỏ lại phía sau trong việc chinh phục những công việc của tương lai.”

Cô Reshma Saujani là người nhận Giải thưởng “Power of Radiance” 2024 của Clé de Peau Beauté
Reshma Saujani là người nhận Giải thưởng “Power of Radiance” 2024 của Clé de Peau Beauté

Với tư cách là người nhận Giải thưởng “Power of Radiance” năm 2024, Reshma Saujani sẽ được trao một khoản tài trợ nhằm mở rộng và phát triển phạm vi sứ mệnh của mình. Cô cũng sẽ dẫn đầu chương trình “20 Under 20” cùng với Clé de Peau Beauté. Với tỉ lệ các bé gái không tham gia vào bộ môn khoa học máy tính ở các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông là cao nhất, chương trình nhằm can thiệp và khuyến khích trẻ em gái phát huy hết tiềm năng và theo đuổi các cơ hội trong lĩnh vực STEM. Chương trình sẽ mang đến cho 20 bé gái dưới 20 tuổi ở Mỹ những trải nghiệm đặc biệt, bao gồm: tiếp cận với các cơ sở nghiên cứu tiên tiến, gặp gỡ những nhà khoa học, chương trình cố vấn và học bổng của Clé de Peau Beauté để hỗ trợ cho việc theo đuổi STEM của các em.

Bà Mizuki Hashimoto, Giám đốc Toàn Cầu của Clé de Peau Beauté phát biểu rằng: “Sự cam kết kiên định của cô Saujani trong việc trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ thông qua Girls Who Code hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi. Việc hợp tác với Girls Who Code và cô Saujani trong chương trình “20 Under 20” là cơ hội để chúng tôi đóng góp nhiều hơn cho việc thúc đẩy bình đẳng giới và tạo ra một môi trường bình đẳng cho trẻ em gái trong lĩnh vực STEM.”

Có thể bạn quan tâm:

Comment