Cargill nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc 2015 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Cargill nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc 2015

Cargill vừa nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc 2015 của Ngoại trưởng Hoa Kỳ (ACE) nhằm vinh danh các doanh nghiệp Hoa Kỳ có những đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững kinh tế địa phương nơi các doanh nghiệp đang hoạt động. Cargill là một trong ba doanh nghiệp được chọn vào danh sách đề cử ở hạng mục nhân quyền và quyền lao động.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Antony Blinken trao giải thưởng này cho ông Mac Lennan, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Cargill đại diện Công ty Cargill lên nhận giải.

1

Trong 20 năm qua, Cargill Việt Nam đã đào tạo được hơn 12.000 nông dân thực hành phương pháp sản xuất nông nghiệp bền vững và hướng dẫn cách thức chăn nuôi cho hơn 1.000.000 nông dân. Công ty cũng góp phần tăng cường sự lớn mạnh về kinh tế và giáo dục ở các vùng nông thôn. Cargill Việt Nam đã xây dựng và nâng cấp 76 trường học trên khắp Việt Nam, tạo điều kiện cho hơn 13.000 trẻ em được vui chơi, học tập hàng năm. Cargill sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng 100 trường học cho đến năm 2020 để thực hiện cam kết đóng góp cho sự phát triển kinh tế và giáo dục.

“Cargill rất vinh dự được hợp tác với chính phủ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng nông thôn Việt Nam. Những người chiến thắng, những chủ nhân thực sự của giải thưởng này chính là những người nông dân và cộng đồng nhân dân địa phương mà Cargill Việt Nam đang cùng hợp tác trong công việc hàng ngày”, ông Jorge Beccera, Trưởng Đại diện Cargill tại Việt Nam chia sẻ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Ted Osius cũng cho biết: “Chúng tôi tự hào có những đối tác như Công ty Cargill đang đầu tư tại Việt Nam. Cargill không chỉ hướng dẫn, đào tạo nông dân mà còn tăng cường triển vọng kinh tế lâu dài bằng việc đầu tư vào giáo dục. Đó là một minh chứng tuyệt vời về sự đầu tư của Hoa Kỳ đã xây dựng quan hệ ngày càng bền chặt giữa hai quốc gia”.

Từ năm 1999, mỗi năm Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đều trao giải thưởng nhằm ghi nhận sự dẫn đầu về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của các công ty Hoa Kỳ hoạt động trên toàn thế giới. Năm 2008, Cargill cũng chiến thắng Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc cho các chương trình và hoạt động phát triển nông thôn mà công ty đã tiến hành tại Trung Quốc.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Cargill Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, đối tác, chính phủ và cộng đồng để đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Hiện nay, Cargill Việt Nam có hơn 1.600 nhân viên làm việc tại 14 địa điểm. Công ty không ngừng đầu tư vào Việt Nam và phát triển sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực dinh dưỡng gia súc, ngũ cốc và hạt có dầu, nguyên liệu thực phẩm và sắt thép.

Comment