Xu hướng trang trí nhà với sắc màu chủ đạo của năm 2019 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Xu hướng trang trí nhà với sắc màu chủ đạo của năm 2019

Theo Viện màu sắc Pantone (The Pantone Color Institute), màu living coral (san hô) có mã Pantone 16-1546 sẽ trở thành xu hướng của năm 2019 sở hữu một sắc thái sống động, ấm áp khi có sự kết hợp tinh tế giữa màu hồng và màu da cam.

Mã màu hứa hẹn tạo nên xu hướng sắc màu của năm 2019

Không chỉ trở thành xu hướng màu của năm nay mà sắc cam san hô còn ẩn chứa những tiêu chí mang ý nghĩa và tính kết nối với thế giới. Giám đốc điều hành của Viện Màu Pantone chia sẻ: “Bất cứ khi nào san hô xuất hiện dưới biển, vừa là sinh vật và nguồn thức ăn cho các động vật khác. Điều bắt buộc là chúng ta bảo tồn các rạn san hô như là một phần của hệ sinh thái. Vì vậy, điều đó chắc chắn ảnh hưởng đến lựa chọn của chúng tôi.”

Sắc thái ngọt ngào của cam san hô – living coral

Bên cạnh đó, sắc cam còn thay cho lời cảnh báo khá năng tàn phá các rặng san hô. Hay chính sự tổng hòa kết hợp từ hai đến ba màu sắc khác nhau, ví dụ như hồng cam, đỏ cam hay đỏ hồng pha cam đã mang đến một diện mạo màu sắc tươi vui, rực rỡ và không kém phần trẻ trung. Và nếu còn lo lắng trong việc trang trí nhà cửa bằng sắc cam san hô thì hãy đến với một trong những gợi ý dưới đây.

1Mảng tường ngọt ngào 

Như bạn đã biết, cam san hô là một sắc màu rực rỡ nhưng lại không hề tạo cảm giác nóng bức. Do đó việc lựa chọn sắc màu này trong sơn nội thất là điều hoàn toàn khả quan. Tuy nhiên để không còn những mảng tường trông đơn điệu và tẻ nhạt hãy khéo léo kết hợp sắc cam này với màu trắng để thể hiện qua các mảng tường kẻ sọc hoặc từng mảng khác biệt trong cùng một không gian.Vì living coral là một gam màu đến từ biển nên việc lựa chọn các vật dụng “décor” mang hơi hướng biển cả cũng sẽ là lựa chọn tinh tế góp phần mang đến cho bạn không gian lý tưởng.

Mảng tường cam san hô dường như biến hóa không gian trở nên tươi sáng hơn

Sự kết hợp hài hòa cùng nội thất giản dị

Năng động mà vẫn đậm chất nghệ thuật đó là những gì mà cam san hô sẽ mang lại trong xu hướng trang trí nhà 2019

Một mảng tường màu living coral được cách điệu viền nổi lạ mắt

Đọc thêm: Bảng phối màu giáng sinh lạ mà quen trong trang trí nhà

2Nội thất rực rỡ 

Đặc biệt, cam san hô là sắc màu đến từ sự kết hợp của 2-3 sắc độ khác nhau, nắm bắt được đặc trưng này, hãy thử lựa chọn các vật dụng trang trí theo xu hướng “đậm – nhạt” để hoàn thiện tổng thể không gian. Nghĩa là nếu sơn tường với living coral thì bạn có thể lựa chọn bộ sofa có sắc thái đậm hoặc nhạt hơn. Hoặc không cần thay đổi toàn bộ các mảng tường, bạn hoàn toàn có thể “mix – match” các món đồ nội thất có cùng tông màu coral vào chung không gian để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

Những món nội thất cam san hô như tạo thành chuỗi liên kết ngọt ngào

Khi sắc cam nhẹ dịu vẫn có thể trở thành điểm nhấn tinh tế

Thay đổi màu rèm cửa là một trong những cách bắt kịp xu hướng màu nhanh nhất

Những bông hoa sắc cam điểm tô nên không gian tràn sức sống

Images: Internet

Comment