Triển lãm nghệ thuật "Dòng chảy di sản" tại Hôtel des Arts Saigon

Triển lãm nghệ thuật “Dòng chảy di sản” tại Hôtel des Arts Saigon

Tuần cuối tháng 9/2024, Hôtel des Arts Saigon tổ chức triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị văn hóa Việt mang tên “Dòng Chảy Di Sản – The Flow of Heritage” với những bức họa sơn mài tinh tế từ Họa sĩ Lại Thanh Dũng và những cổ phục mang đậm dấu ấn văn hóa Huế. 

Từ ngày 21/9 – 27/9/2024, triển lãm “Dòng Chảy Di Sản” sẽ được mở cửa tự do tại không gian của Café des Beaux-Arts, tầng trệt khách sạn Hôtel des Arts Saigon. Sự kiện là một phần của “Ngày Di Sản MGallery”, một sáng kiến toàn cầu được lấy cảm hứng từ “Ngày Di Sản Châu Âu”, diễn ra vào tháng 9 hàng năm.

Hôtel des Arts Saigon

Trong không gian đầy chất thơ của Hôtel des Arts Saigon, Lotus Gallery sẽ mang đến các tác phẩm nghệ thuật sơn mài của Họa sĩ Lại Thanh Dũng, một người con có tình yêu mãnh liệt với sơn mài truyền thống đã nhiều năm, và những năm gần đây anh chọn tiếp cận sơn mài với một diện mạo mới. Tại triển lãm, tổng quan của tác phẩm được tạo nên từ hàng ngàn nét khắc tỉ mẩn, theo một bố cục chuẩn xác có tính toán, thay vì mài nhằm phô ra những đường nét mang tính ngẫu nhiên.

Bên cạnh đó, Hoa Niên Concept cũng sẽ thổi thêm hồn sắc Việt vào “Dòng Chảy Di Sản” qua những cổ phục ấn tượng, được phục dựng từ các mẫu trang phục thời nhà Nguyễn, vương triều cuối cùng của nước Việt Nam. Hoa Niên đưa du khách theo dòng chảy thời gian, xuôi về vùng đất cố đô, bằng những hình ảnh của các trang phục cổ xưa, thông qua những đường kim mũi chỉ trên nền vải kiêu sa và những phụ kiện đầy tinh chế tỉ mỉ.

Hôtel des Arts Saigon

Từ bộ trang phục của ngài Ngự uy nghiêm, chiếc áo nhà quan đầy phú quý, cho đến những bộ Nhật Bình đầy sắc sảo với những màu sắc lộng lẫy cùng những hình ảnh họa tiết đặc trưng, tất cả tái hiện lại một không khí đầy hoài niệm, đậm nét văn hóa Việt trăm năm.

Có thể bạn quan tâm:

Comment