Midea tổ chức tọa đàm về thị trường máy điều hòa năm 2021 - NỮ DOANH NHÂN - BusinessWoman Magazine

Midea tổ chức tọa đàm về thị trường máy điều hòa năm 2021

Đại diện Midea cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật điện lạnh, năng lượng chỉ ra những biến động cung – cầu thị trường điều hòa Việt Nam năm 2020 và đưa ra dự báo về diễn biến thị trường trong năm 2021.

Buổi tọa đàm về thị trường điều hòa Việt Nam 2021 đã được tổ chức trong sáng nay 5/1/2021 với sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật điện lạnh, năng lượng và điều hòa không khí cùng thương hiệu Midea với tư cách là đơn vị tài trợ và đại diện các hệ thống chuỗi điện máy, các nhà phân phối, đại lý ngành hàng điều hoà toàn quốc. Trao đổi tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã chỉ ra những nét nổi bật của thị trường điều hòa năm 2020, cũng như thảo luận và dự báo về các xu hướng chính trong năm 2021.

Năm 2020 vừa qua, đại dịch Covid-19 bất ngờ xuất hiện đã gây ra những tác động không nhỏ đến cung cầu của ngành điều hòa không khí.

Về mặt nguồn cung, các biện pháp phong tỏa, dừng hoạt động sản xuất, giãn cách xã hội vào một số thời điểm tại nhiều quốc gia, đã tạo ra sự tắc nghẽn, đứt gãy đột ngột trong chuỗi cung ứng. Điều này dẫn đến giá cả nguyên vật liệu, chi phí logistics tăng cao, ảnh hưởng lớn đến nguồn cung sản phẩm cho mùa cao điểm hè. Thậm chí, tình trạng thiếu hụt container chở hàng cũng vẫn còn là bài toán khó khăn với doanh nghiệp.

Dù Việt Nam hoàn toàn có thể sẽ tăng trưởng dương trong năm 2020 nhưng đại dịch cũng đã tạo ra những khó khăn nhất định cho nền kinh tế. Người tiêu dùng vì thế có khuynh hướng hạn chế những chi tiêu không cần thiết. Tuy nhiên, theo ông Liêu Triều Văn (Phó tổng giám đốc Midea Việt Nam), Midea nhìn nhận thị trường với tinh thần “trong nguy có cơ”, nên vẫn nhìn ra các nhu cầu thực và hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Midea tọa đàm thị trường điều hòa

Ông Liêu Triều Văn – Phó Tổng Giám đốc Midea Việt Nam

“Chúng tôi đánh giá rằng, những sản phẩm mang đến giá trị đích thực, có chất lượng và dịch vụ hậu mãi tốt, giá thành phù hợp chính là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Đơn cử như trong tình hình khó khăn thì các sản phẩm điều hòa tiết kiệm điện là ưu tiên lựa chọn hàng đầu, vì đem lại lợi ích kinh tế lâu dài cho người tiêu dùng thông qua việc tiết kiệm chi phí tiền điện một cách đáng kể, đặc biệt là trong giai đoạn mùa nóng”, ông Liêu Triều Văn (Phó Tổng Giám đốc Midea Việt Nam) nhận định.

Một bài toàn khó khác với ngành điều hòa là tình trạng thiếu hụt nhân viên kỹ thuật lắp ráp máy trong mùa cao điểm, vốn là vấn đề tồn đọng trong các năm qua. Năm 2020 là một trong những năm nóng nhất lịch sử, khiến nhu cầu lắp mới điều hòa vào các tháng nóng tăng cao.

Midea tọa đàm thị trường điều hòa

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Chủ tịch Liên chi hội cơ điện lạnh Việt Nam phát biểu

“Lực lượng kỹ thuật viên khó có thể tăng nhanh trong thời gian ngắn để đáp ứng nhu cầu thị trường, nhất là khi khí hậu được dự báo vẫn sẽ tiếp tục nóng bức. Do đó, tôi cho rằng, nút thắt cho vấn đề này có thể giải quyết ở khâu thiết kế, phát triển những dòng sản phẩm có thể lắp ráp, sửa chữa nhanh và đơn giản hơn, nhằm rút ngắn thời gian làm việc và năng cao hiệu suất cho nhân viên kỹ thuật”, ông Nguyễn Mạnh Tuấn (Chủ tịch Liên chi hội cơ điện lạnh Việt Nam), cho biết.

Midea tọa đàm thị trường điều hòa

Bà Lê Thị Kim Tuyến – Đại diện Công ty Hồng Lợi Nam chia sẻ

Năm 2021, các chuyên gia dự báo thị trường điều hòa không khí Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cao.

Theo TechSci Research, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong các năm tới, nhờ vào thu nhập tăng, lối sống thay đổi và sự ưu chuộng đổi mới công nghệ của người dùng. Ngoài ra do ảnh hưởng môi trường nên năm 2021 nhiệt độ vẫn dự kiến tiếp tục tăng cao .Do đó, nhu cầu về các sản phẩm điều hòa tại gia đình trong giai đoạn tháng 3 – 7 rất cao.

Midea tọa đàm thị trường điều hòa

Ông Trương Hồng Hoàng – Đại diện Hệ thống Điện máy Xanh phát biểu tại tọa đàm

“Từ đầu năm, các nhà phân phối, chuỗi hệ thống đã lên kế hoạch sẵn sàng về hàng hóa, nguồn cung sản phẩm đầy đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong bối cảnh này các hãng cần có lượng hàng, lượng tồn kho đầy đủ chuẩn bị cho mùa cao điểm”, ông Trương Hồng Hoàng, đại diện hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, đánh giá.

Ông Đoàn Đức Trọng – Đại diện Công ty Vinadu phát biểu

Riêng với Midea, ông Liêu Triều Văn khẳng định, với tư cách là hãng dẫn đầu trong ngành sản xuất các thiết bị ,sản phẩm điện gia dụng với các nhà máy đặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, Về nguồn cung chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của thị trường Việt Nam trong năm 2021.

Đánh giá về xu hướng tiêu dùng sản phẩm điều hòa không khí thời gian tới, các chuyên gia cho rằng, các tiêu chí lựa chọn sẽ xoay quanh việc tiết kiệm điện, độ bền cao, giá cả hợp lý, đi cùng với các ưu điểm như hoạt động êm ái, dễ tháo lắp – bảo trì. Trong đó, tiêu chí tiết kiệm điện sẽ được đặt lên hàng đầu, vì vừa đáp ứng nhu cầu kiểm soát chi tiêu vừa phù hợp với xu thế bảo vệ môi trường, giảm tiêu thụ năng lượng.

Cũng nhân buổi Tọa đàm, Midea đã công bố 4 đối tượng được chọn lọc trong chương trình “100 khách hàng đại diện trải nghiệm điều hòa Midea Airstill – 1 đêm 1 kWh điện”. Một siêu phẩm được nhiều người mong đợi sẽ được ra mắt thị trường vào quý II/2021 này với khả năng siêu tiết kiệm điện chỉ 1 kWh điện/đêm.

Comment