Triển lãm ngành công nghiệp nhựa và cao su VietnamPlas 2024

VietnamPlas 2024: Tiên phong đổi mới toàn cầu và giải pháp bền vững trong ngành công nghiệp nhựa và cao su

Triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp Nhựa & Cao su (VietnamPlas 2024), sẽ được diễn ra từ ngày 16 – 19/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm VietnamPlas 2024 do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD và kết hợp với Công ty TNHH Yorkers Trade & Marketing Service đồng tổ chức. Triển lãm còn nhận được sự hỗ trợ chính thức từ các hiệp hội như: Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hội Cao su Nhựa Thành phố Hồ Chí Minh (RUPA), Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam (VWRA) và Hội Tự động hóa Thành phố Hồ Chí Minh (HAuA).

VietnamPlas 2024

Theo đó, VietnamPlas 2024 có diện tích trưng bày rộng 23,000 mét vuông, thu hút hơn 1.100 gian hàng của 700 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Ả Rập Saudi, Ấn Độ, Bỉ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Iran, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc, Vương Quốc Anh, Việt Nam và Ý.

Theo tiến sĩ Phan Tuấn Hùng – vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, ngành tái chế của Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển khi quy định EPR có hiệu lực thi hành bởi doanh nghiệp sẽ tiếp nhận được nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động tái chế. Vì vậy, những tiến bộ trong công nghệ tái chế nhựa và nhựa sinh học khẳng định cam kết trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, cùng với nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm làm từ nhựa và tài nguyên từ chất thải nhựa.

VietnamPlas 2024

VietnamPlas 2024 hứa hẹn sẽ là một diễn đàn giao lưu, tiếp cận công nghệ hiện đại trong ngành công nghiệp nhựa, cao su, là cơ hội để các doanh nghiệp cải tiến và thay đổi công nghệ mới, góp phần phát triển sản xuất theo hướng tự động hóa, kỹ thuật số hoá và chuyển đổi xanh bền vững.

Tại sự kiện, các nhà triển lãm quốc tế sẽ tham gia và trưng bày bao gồm: BKS S.A. của Bỉ, Motan Holding GmbH, KraussMaffei (Lotus Greentech), Windmöller & Hölscher KG (Đức) và Planet Asia (Singapore), Arya Sasol Polymer, Jam Petrochemical (Iran), Mixron SRL (Ý), CMIC, Haitian, Silstar, Yizumi và LK Injection (Trung Quốc),….

VietnamPlas 2024

Bên cạnh đó là sự hiện diện của các công ty hàng đầu Việt Nam gồm Công ty TNHH TM Máy Móc Thiết Bị Kim Minh, Công ty TNHH Công nghệ Topstar Quảng Đông, Công ty TNHH Công nghệ Vật liệu mới Yong Ying và Công ty TNHH Tân Huy Thịnh.

Triển lãm sẽ trưng bày các giải pháp tái chế bền vững, các sản phẩm đa dạng từ: máy ép phun tiên tiến, dây chuyền ép đùn hiện đại đến máy thổi màng cải tiến, máy làm túi cơ khí chính xác, máy trộn hiệu suất cao, máy cắt công nghiệp, máy nén, nguyên liệu chất lượng và phụ gia chuyên dụng. Những công nghệ này phù hợp với nhu cầu của Việt Nam về nâng cao khả năng sản xuất tiên tiến và thực hành bền vững trong ngành nhựa và cao su.

VietnamPlas 2024

Các hội thảo chuyên ngành về những thách thức môi trường mà ngành nhựa và cao su đang đối mặt trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050 cũng sẽ được tổ chức.

Có thể bạn quan tâm:

Comment