The Hour Glass đăng cai triển lãm GPHG 2024 về đồng hồ tại Việt Nam

The Hour Glass đăng cai triển lãm GPHG 2024 – “Oscar của ngành đồng hồ” tại Việt Nam

Triển lãm Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) 2024 đang chính thức diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đồng hồ lẫn công chúng yêu thích nghệ thuật.

Vào tối ngày 8/10/2024, lễ khai mạc của Triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam được tổ chức bởi The Hour Glass đã diễn ra trước thềm lễ trao giải GPHG chính thức diễn ra vào ngày 13/11 tới tại Théâtre du Léman ở Geneva. 90 chiếc đồng hồ được đề cử đã được đưa đến trưng bày tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh như một phần trong chuyến roadshow vòng quanh thế giới. Triển lãm mở cửa cho công chúng từ ngày 9 – 10/10/2024.

The Hour Glass triển lãm đồng hồ GPHG 2024

Phát biểu tại sự kiện, ông Raymond Loretan – Chủ tịch GPHG đã chia sẻ: “Mọi người đều hỏi tôi tại sao lại là Việt Nam, và tại sao lại là bây giờ. Chúng tôi đến Việt Nam vì chúng tôi tin tưởng vào tương lai của quốc gia này, không chỉ cho các mặt hàng xa xỉ, mà còn như một trung tâm tiềm năng cho sự đổi mới và sáng tạo trong ngành chế tác đồng hồ. Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam khiến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng để ươm mầm tài năng mới và thúc đẩy nghề thủ công. Mục tiêu của chúng tôi với triển lãm lần này không chỉ là giới thiệu những chiếc đồng hồ tuyệt vời mà còn để truyền cảm hứng cho những nhà chế tác đồng hồ và các nhà sáng tạo tương lai.”

The Hour Glass triển lãm đồng hồ GPHG 2024
The Hour Glass triển lãm đồng hồ GPHG 2024

Chia sẻ niềm tự hào khi đưa GPHG đến Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tran Thanh Hai – Tổng Giám đốc The Hour Glass cho biết: ” The Hour Glass đã có mối quan hệ lâu dài và đáng quý với GPHG, và năm nay đặc biệt ý nghĩa, khi chúng tôi tự hào chứng kiến Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố duy nhất ở Đông Nam Á tổ chức triển lãm lưu động này. Lựa chọn này khẳng định tầm quan trọng ngày càng tăng của nơi đây trong thế giới đồng hồ toàn cầu cũng như phù hợp với sứ mệnh của The Hour Glass trong việc nuôi dưỡng và phát triển văn hóa đồng hồ, mang đến cho những người đam mê cơ hội tiếp cận với một trong những chiếc đồng hồ phi thường nhất thế giới.”

Triển lãm GPHG 2024 mang đến cho những người yêu thích đồng hồ cơ hội hiếm có để chiêm ngưỡng những kiệt tác của ngành công nghiệp đồng hồ trong năm. Khách tham quan có thể ngắm nhìn tất cả các đề cử được chọn cho 15 hạng mục đồng hồ, bao gồm: Men’s,  Ladies’, Men’s & Ladies’ Complications, Iconic, Tourbillon, Calendar & Astronomy, Mechanical Exception, Time Only, Chronograph, Sports, Jewellery, Artistic Crafts, Challenge, và Petite Aiguille. Mỗi hạng mục giới thiệu những tác phẩm nổi bật nhất, cung cấp cho người xem cái nhìn toàn diện về sự đa dạng và sáng tạo trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Nhà tổ chức The Hour Glass đã kiến tạo một không gian triển lãm độc đáo, mang đến sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật chế tác đồng hồ Thụy Sĩ và văn hóa địa phương. Lấy cảm hứng từ những biểu tượng văn hóa đặc trưng, không gian triển lãm được lồng ghép khéo léo với hình ảnh nón lá và những dòng sông nổi tiếng, vừa tôn vinh 90 kiệt tác đồng hồ được đề cử, vừa khéo léo làm nổi bật di sản phong phú của Việt Nam.

The Hour Glass triển lãm đồng hồ GPHG 2024

Mỗi khu vực triển lãm đều được sắp xếp tỉ mỉ, tạo điều kiện tốt nhất cho việc cung cấp kiến thức cũng như tôn vinh nghệ thuật chế tác đằng sau mỗi đồng hồ. Bên cạnh đó, khách mời còn được thưởng thức màn trình diễn âm nhạc đặc biệt của ca sĩ Phương Vy với dàn nhạc cổ điển.

Thông tin thêm:

Về GPHG: Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) được thành lập năm 2001, là tổ chức phi lợi nhuận, tôn vinh những sáng tạo đương đại nổi bật nhất từ thế giới đồng hồ và quảng bá nghệ thuật, truyền thống và đổi mới của nó trên toàn thế giới. Thông qua cuộc thi thường niên được tổ chức vào tháng 11, GPHG đánh giá hàng trăm mẫu đồng hồ mới và trao các giải thưởng danh giá.

Về The Hour Glass: Đây là một trong những nhà bán lẻ đồng hồ chuyên biệt hàng đầu thế giới, điều hành hơn 60 cửa hàng tại 14 thành phố ở châu Á-Thái Bình Dương. Với sứ mệnh nuôi dưỡng và làm phong phú văn hóa đồng hồ, The Hour Glass nổi tiếng với việc mang đến những trải nghiệm bán lẻ độc đáo và cá nhân hóa được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Comment